Làm thế nào để tăng sự an toàn khi lái xe ô tô trên đường

Những kinh nghiệm giúp gia tăng sự an toàn khi lái xe ô tô trên đường như xác định vùng nguy hiểm, thái độ lái xe, sự chuẩn bị cho chuyến đi và chia sẻ trách nhiệm...

Làm thế nào để tăng sự an toàn khi lái xe ô tô trên đường - Ảnh 1

Giống như mọi lĩnh vực trong cuộc sống, luôn luôn có những tài xế giỏi và những tài xế kém. Những tài xế giỏi không phải là những tay đua kiệt xuất trong F1, Le Mans hay Dakar, họ là những người lái xe hàng ngày, có kinh nghiệm lái xe nhiều năm mà không xảy ra bất kì va chạm nào, điều tuyệt vời nhất là họ và cả chiếc xe là đều an toàn về đến nhà mỗi tối. Sau đây là những cách để bạn gia tăng sự an toàn trên đường, để gia nhập vào hàng ngũ những người lái xe giỏi.

Tăng tính an toàn khi lái xe ô tô trên đường

Vùng nguy hiểm

Làm thế nào để tăng sự an toàn khi lái xe ô tô trên đường - Ảnh 2

Loại bỏ nguy hiểm là điều đầu tiên để gia tăng sự an toàn khi lái xe. Vùng nguy hiểm đơn giản là những quy định, những điều cấm mà luật giao thông đường bộ đã quy định. Điều này có nghĩa rằng, bạn phải tuân thủ mọi quy định về tốc độ, làn đường, các bảng chỉ dẫn, bảng cảnh cảnh báo và tuyệt đối không bao giờ lái xe khi đã sử dụng các chất kích thích.

Chia sẻ trách nhiệm

Trong lúc tham gia giao thông, có rất nhiều phương tiện ngoài xe ô tô như: xe máy, xe đạp, người đi bộ, người làm đường, đôi khi lại có cả động vật. Vì vậy để đảm bảo an toàn và tránh những tai nạn bất ngờ, mỗi người khi tham gia giao thông đều phải chú ý quan sát, tuân thủ đúng luật lệ và tôn trọng quy định, các chỉ dẫn, hỗ trợ chia sẻ với mọi người để đảm bảo giao thông xuyên suốt, an toàn.

Làm thế nào để tăng sự an toàn khi lái xe ô tô trên đường - Ảnh 3

Thái độ

Các tài xế nóng nảy hay lơ đãng thường khiến tài xế chạy một cách thiếu trách nhiệm và có thái độ xấu đối với những người tham gia giao thông khác, họ quên đi trách nhiệm của họ và không tập trung vào nhiệm vụ lái xe. Lái xe an toàn liên quan đến nhận thức liên tục về xung quanh, rủi ro của bạn, và hành vi lái xe của người khác để bạn có thể dự đoán và tránh va chạm.

Sự chuẩn bị

Bất cứ khi nào bạn lái xe, điều đầu tiên bạn cẩn phải quan tâm đó là việc bảo trì và thiết lập xe của bạn. Ở mức tối thiểu, kiểm tra gương của bạn phải được đặt chính xác trước khi khởi hành. Ngoài ra, chế độ bảo hành, bão dưỡng nghiêm ngặt cũng giúp bạn kiểm soát được tình trạng hoạt động của hệ thống đèn, lốp, tình trạng phanh, hệ thống lái...

Làm thế nào để tăng sự an toàn khi lái xe ô tô trên đường - Ảnh 4

Bạn không cần phải được mọi người chú ý và công nhận là một tài xế có trình độ biểu diễn tuyệt vời. Lái xe an toàn nằm ở vấn đề chuẩn bị, nhận thức về an toàn và sự chú ý khi lái xe, điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn luôn là người chiến thắng mỗi khi bạn trở về nhà.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Mai Thắng

VinFast Tp.HCM

VinFast Hồ Chí Minh

Trưởng Nhóm Bán Hàng

084 966 1800

Trương Thị Mỹ Hòa

Mazda Tp.HCM

Mazda Gò Vấp

Trưởng nhóm bán hàng

093 4400 677

Mitsubishi Nam Auto HCM

Mitsubishi Hồ Chí Minh

Mitsubishi NAM AUTO HCM

Tư vấn bán hàng

0911 494 068

Phạm Phúc Cửu

Ford Bình Thuận

Ford Bình Thuận

Phụ trách kinh doanh

0937 349 247

Võ Thị Hồng Sương

Honda Bình Dương

Honda Ô Tô Bình Dương

Quản lý bán hàng

0936 61 14 14

Volvo Hồ Chí Minh

Volvo Tp.HCM

Volvo Hồ Chí Minh

Tư vấn bán hàng

0902 228 336

Khải Đỗ

Mazda Khánh Hoà

Mazda Nha Trang

Tư vấn bán hàng

0938 924 647

Lê Đỗ Đức Trường Chí

Isuzu Tp.HCM

VPDD đại lý Tấn Phát tại Tp.HCM

Trưởng phòng kinh doanh

0937 622 860

MG Hồ Chí Minh

MG Hồ Chí Minh

MG Kinh Dương Vương - Tây Sài Gòn

Tư vấn bán hàng

0911 494 068

Isuzu Tấn Phát

Isuzu Đồng Nai

I-mark salon TẤN PHÁT - Isuzu Tấn Phát

Tư vấn bán hàng

0937 622 860

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe