Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới

Đánh giá xe SUV hạng sang cỡ nhỏ MINI Countryman 2018 thế hệ hoàn toàn mới, rộng rãi to lớn hơn, cảm giác lái thú vị hơn và nhiều trang bị tính năng mới...

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 1

Dòng xe có kích thước lớn nhất của hãng Xe hạng sang Anh Quốc MINI - MINI Countryman 2018 bây giờ đã thật sự mang những đặc tính của một chiếc SUV nhờ được xây dựng trên cơ sở khung gầm xuất sắc của BMW X1 2018. Một chiếc xe thừa hưởng những giá trị cốt lõi của MINI và chia sẻ thế mạnh từ hãng mẹ BMW để tăng sức hút cạnh tranh hơn với các đối thủ trong phân khúc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ.

Ưu nhươc điểm xe MINI Countryman 2018
(Những nhận xét ưu nhược điểm theo đánh giá của các chuyên gia đánh giá xe CarAdvice Úc)

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 2 Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 3

Ưu điểm MINI Countryman 2018

  • Giá trị mang lại vượt trội so với giá tiền
  • Trải nghiệm lái xe hoàn hảo với mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng
  • Cân bằng giữa sự êm ái và cảm giác lái

Nhược điểm MINI Countryman 2018

  • Thiết kế bảng điều khiển trung tâm chưa thật sự xuất sắc
  • Thiếu phong cách đột phá so với các dòng SUV cỡ nhỏ khác
  • Không mang lại cảm giác cao cấp vượt trội trong phân khúc.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 4

Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang tràn ngập những chiếc ''hatchback nâng gầm'' được trang trí và nâng cấp để tham gia vào phân khúc SUV. Hầu hết các dòng xe ấy đều chưa thực sự tốt dù theo tiêu chí Hatchback hay SUV.

Khi chứng kiến lễ ra mắt của MINI Countryman 2018 trên nền tảng của BMW X1, các chuyên gia CarAdvice đã chắc chắn rằng, chiếc xe sẽ mang lại chất lượng, khả năng lái và tính thực tế tốt hơn, nhằm tập trung vào các khách hàng cũ của thương hiệu MINI cần một chiếc xe kích thước lớn.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 5

Không muốn mất các khách hàng hiện tại vào tay những thương hiệu khác, MINI tự nhận thức rằng mẫu xe bán chạy nhất của họ cần phải mang những đặc tính của dòng xe SUV. Và như vậy, Mini Countryman 2018 giờ đây được biết đến như một trong những chiếc xe SUV cỡ nhỏ tốt nhất trên thị trường.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 6 Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 7 Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 8

Với giá lăn bánh khởi điểm từ 39.900 USD và sự hiệu quả mà Mini Countryman mang lại thật sự vượt trội so với giá tiền. Các thiết bị tiêu chuẩn nổi bật bao gồm: bánh xe hợp kim 18 inch, điều khiển hành trình, hệ thống Start/Stop, cốp mở điện, phanh khẩn cấp tự động, nội thất bọc da, chìa khóa thông minh, màn hình thông tin giải trí 6,5 inch, hệ thống dẫn đường, cảm biến trước/sau và camera lùi.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 9

Bên dưới nắp ca-po, Mini Countryman 2018 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ. Khối động cơ nhỏ gọn cho công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 220 N.m, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6L/100km, toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền tải thông qua Hộp số tự động 6 cấp. 

Bên cạnh đó, những khách hàng yêu cầu sức mạnh lớn hơn có thể lựa chọn phiên bản Countryman S trang bị động cơ 2.0L cho công suất 192 mã lực.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 10

Bước vào bên trong cabin, những chiếc xe MINI luôn nổi bật với hệ thống thông tin giải trí được bố trí hình tròn cỡ lớn, đây là yếu tố thu hút các fan hâm mộ của MINI. 

Màn hình chính hiển thị thông tin rõ ràng và súc tích, hệ thống dẫn đường vệ tinh hoạt động chính xác và dễ dàng thao tác cùng phím xoay điều hướng lấy cảm hứng từ BMW. Cách bố trí hệ thống điều khiển trung tâm hình tròn lấy màn hình làm trọng tâm của MINI mang lại sự thuận tiện trong thao tác và rất dễ hiểu cho khách hàng. Và dĩ nhiên, các khách hàng của MINI cũng sẽ rất hài lòng với đồng hồ hiển thị tốc độ trên xe, giúp cho người lái luôn có tầm nhìn tốt nhất về phía đồng hồ tốc độ.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 11

Tuy nhiên, hệ thống thông tin giải trí trên Mini Countryman 2018 chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth, điều này đồng nghĩa với việc Countryman khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Ghế ngồi trên Mini Countryman 2018 thực sự tuyệt vời với chất liệu da cao cấp, kiểu dáng thể thao mang lại sự thoải mái và đặt biệt là có nhiều không gian để tùy chỉnh vị trí ghế ngồi. Toàn bộ cabin của Countryman 2018 như được bao bọc bởi các vật liệu cao cấp, mang lại cảm giác thỏa mãn cho hành khách.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 12 Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 13

Hàng ghế thứ hai được trang bị thêm cửa gió điều hòa, cùng không gian để chân và tựa đầu thoải mái, ngoài ra, hành khách trên MINI Countryman 2018 còn có thể điều chỉnh ghế tới/lui giống như hàng ghế trước. Đặc biệt là không gian trên đầu cực kì rộng rãi và thoải mái, khiến cho Mini Countryman là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ có hàng ghế sau rộng rãi nhất phân khúc.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 14

Nhưng có lẽ, điều mà Mini Countryman 2018 tỏa sáng nhất là cảm giác lái, cỗ máy 3 xy-lanh cho khả năng tăng tốc mượt mà, luôn sẵn sàng để bứt phá. Có thể nói, đây là một trong những động cơ 3 xy-lanh tốt nhất hiện nay. Động cơ hoạt động cực kì hiệu quả với hộp số tự động 6 cấp, người lái có thể cảm nhận sự khác biệt rõ rệt đặc biệt là ở chế độ lái Sport và Eco. 

Các chuyên gia CarAdvice điều cho rằng Mini đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa cảm giác lái và sự thoải mái trong hành trình. Rất nhiều SUV - đặc biệt là SUV ở châu Âu - giống như những chiếc Xe thể thao hơn SUV nhưng Countryman đã đạt được sự cân bằng gần như hoàn hảo.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 15 Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 16 Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 17

Mini Countryman 2018 lướt nhẹ trên những con đường, cho dù bề mặt có gồ ghề và quanh co, và dĩ nhiên không gian bên trong cũng rất yên tĩnh, cabin dường như cách li khỏi mọi âm thanh từ bên ngoài, cũng như tiếng lốp và tiếng động cơ.

Vô-lăng của Mini Countryman được canh chỉnh hoàn hảo với tốc độ của xe, nó đầm chắc và chính xác, nhưng cũng đủ nhẹ nhàng ở tốc độ dưới 40km/h để đảm bảo việc chi chuyển và đậu đỗ trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện.

Đánh giá xe MINI Countryman 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 18

Có nhiều tiêu chuẩn được các nhà sản xuất đưa ra trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, và bạn cũng có thể tìm thấy một vài chiếc SUV cỡ nhỏ khác trông hấp dẫn hơn MINI Countryman 2018, dĩ nhiên đó là nhận định chủ quan. Nhưng với Mini Countryman, những giá trị chiếc xe mang lại đáng kinh ngạc đối với giá tiền, chiếc xe có những đường nét tuyệt đẹp và được trang bị xuất sắc. 

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe