Xe ô tô Trung Quốc có ưu nhược điểm gì?

Xe ô tô Trung Quốc bán tại Việt Nam có những ưu điểm ở thiết kế xe đẹp, trang bị tiện nghi và an toàn hấp dẫn ở tầm giá bán mềm trong khi những nhược điểm xe ở độ bền thấp, dễ hư hỏng, kém tin cậy...

Xe ô tô Trung Quốc có ưu nhược điểm gì? - Ảnh 1

Thị trường ô tô Việt Nam hàng năm đều có sự góp mặt của những dòng xe ô tô mới đến từ các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng với giá bán mềm trong khi trang bị tốt hơn so với các đối thủ xe Nhật - xe Hàn cùng hạng. Rầm rộ hay âm thầm giới thiệu tại Việt Nam, đa phần các dòng xe ô tô Trung Quốc đều ''biến mất'' một cách lặng lẽ để lại sự hụt hẫng cho những người trót tin tưởng mua xe trước đó.

Trong những năm gần đây, nhiều dòng xe ô tô Trung Quốc mới như BAIC Q7, BAIC X55, Zotye Z8, Brilliance V7 đã được một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam đón nhận. Những khách hàng ''mở lòng'' với xe ô tô Trung Quốc đến từ những yếu tố về giá bán thấp, tìm kiếm trải nghiệm trang bị cao cấp, tin tưởng chất lượng xe theo sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc...

Ưu nhược điểm xe ô tô Trung Quốc tại Việt Nam

Xe ô tô Trung Quốc có ưu nhược điểm gì? - Ảnh 2

Ưu điểm xe ô tô Trung Quốc

  • Giá bán thấp

Ở cùng phân khúc kích thước xe và trang bị động cơ, các dòng xe ô tô Trung Quốc có mức giá bán mềm hơn đến 30-50% so với xe Nhật cùng hạng trong khi những trang bị tính năng trên xe rất hấp dẫn. Đây là yếu tố giúp xe Trung Quốc thu hút người tiêu dùng Việt Nam

  • Kiểu dáng đẹp và thời trang

Từ việc sao chép hoàn toàn thiết kế của các thương hiêu xe nổi tiếng, nhiều dòng xe ô tô Trung Quốc dần dần đã có điểm nhận diện thương hiệu ở thiết kế xe và được người tiêu dùng đánh giá cao. Sự kết hợp thiết kế xe cùng việc mạnh tay áp dụng các công nghệ mới giúp các dòng xe Trung Quốc đẹp và ấn tượng hơn.

Dù vậy thì với một mẫu xe ô tô Trung Quốc mới ra mắt thị trường, người dùng vẫn dễ dàng nhận ra những chi tiết góp nhặt từ các hãng xe sang. Nhiều mẫu xe Trung Quốc tại Việt Nam chỉ cần thay đổi logo và lưới tản nhiệt xe sang thì nhiều người nhầm tưởng đó là mẫu xe sang vài tỷ đồng.

  • Trang bị tiện nghi hấp dẫn phong cách xe sang - trang bị an toàn hiện đại

Không thể phủ nhận dồ dùng công nghệ của Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ và có giá thành cạnh tranh hơn, việc áp dụng nhiều trang bị công nghệ, tiện nghi hấp dẫn trên xe ô tô Trung Quốc khiến nhiều người choáng ngợp khi so sánh với xe Hàn/Nhật.

  • Phụ tùng thay thế rẻ

Cùng với mức giá bán xe rẻ, phụ tùng thay thế của xe Trung Quốc cũng có giá thành rẻ và thường có sẵn, thời gian đặt hàng cũng khá nhanh.

Xe ô tô Trung Quốc có ưu nhược điểm gì? - Ảnh 3

Nhược điểm xe ô tô Trung Quốc

  • Là xe Trung Quốc

Quan niệm sản phẩm từ Trung Quốc kém bền là yếu tố chính khiến nhiều người loại ngay các mẫu xe này khi lên ý định mua xe. Với những đồ gia dùng rẻ tiền, người dùng có thể chấp nhận thiết kế đẹp và công năng tốt mà bỏ qua yếu tố độ bền. Nhưng với dòng xe ô tô có giá trị cao, việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu một mẫu xe mà độ bền bỉ, tính tin cậy vẫn là dấu hỏi lớn thì đây có thể xem là quyết định mua xe khá mạo hiểm.

  • Tính đặc trưng thiết kế xe không nhiều - sao chép thiết kế

Xe Trung Quốc có thiết kế đẹp nhưng việc sao chép quá nhiều từ xe sang khiến nhiều người tiêu dùng không thiện cảm, đặc biệt với những người yêu thích tìm hiểu xe hơi.

  • Hư hỏng vặt - tính tin cây thấp

Trang bị nhiều tính năng công nghệ cao cấp nhưng tính tin cậy thấp, dễ hư hỏng vặt cùng những lo ngại xe hư hỏng bất ngờ khi di chuyển trên đường, gây mất an toàn khi lưu thông cũng là yếu tố khiến người tiêu dùng không quá hào hứng với xe Trung Quốc.

  • Độ bền xe thấp

Đi kèm mức giá bán thấp là công nghệ vật liệu cấu tạo và độ hoàn thiện sản phẩm xe Trung Quốc không được đánh giá cao bằng xe Nhật/Hàn.

  • Mất giá nhiều khi bán lại

Các yếu tố xe Trung Quốc cùng độ bền thấp, kiểu dáng sao chép dễ lỗi thời khiến cho mức giá bán lại của xe ô tô Trung Quốc mất giá khá mạnh.

  • Hệ thống phân phối ít

Hệ thống phân phối xe ít cũng như nhiều gara sửa chữa xe không chuyên sửa xe Trung Quốc cũng là điểm bất tiện cho người đang sở hữu, sử dụng xe.

Xe ô tô Trung Quốc có ưu nhược điểm gì? - Ảnh 4

Thời điểm để xe ô tô Trung Quốc phổ biến tại thị trường Việt Nam vẫn còn khá xa khi mà chất lượng xe chưa tạo lòng tin với người tiêu dùng. Xe ô tô Trung Quốc là sản phẩm để xem, để bàn luận so sánh với xe Hàn và Xe Nhật... việc bỏ một số tiền lớn để sở hữu xe Trung Quốc vẫn được xem là ''ván bài may rủi''.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Lê Đỗ Đức Trường Chí

Isuzu Tp.HCM

VPDD đại lý Tấn Phát tại Tp.HCM

Trưởng phòng kinh doanh

0937 622 860

Volvo Hồ Chí Minh

Volvo Tp.HCM

Volvo Hồ Chí Minh

Tư vấn bán hàng

0902 228 336

Phạm Phúc Cửu

Ford Bình Thuận

Ford Bình Thuận

Phụ trách kinh doanh

0937 349 247

Isuzu Tấn Phát

Isuzu Đồng Nai

I-mark salon TẤN PHÁT - Isuzu Tấn Phát

Tư vấn bán hàng

0937 622 860

Võ Thị Hồng Sương

Honda Bình Dương

Honda Ô Tô Bình Dương

Quản lý bán hàng

0936 61 14 14

Mitsubishi Nam Auto HCM

Mitsubishi Hồ Chí Minh

Mitsubishi NAM AUTO HCM

Tư vấn bán hàng

0911 494 068

MG Hồ Chí Minh

MG Hồ Chí Minh

MG Kinh Dương Vương - Tây Sài Gòn

Tư vấn bán hàng

0911 494 068

Trương Thị Mỹ Hòa

Mazda Tp.HCM

Mazda Gò Vấp

Trưởng nhóm bán hàng

093 4400 677

Khải Đỗ

Mazda Khánh Hoà

Mazda Nha Trang

Tư vấn bán hàng

0938 924 647

Mai Thắng

VinFast Tp.HCM

VinFast Hồ Chí Minh

Trưởng Nhóm Bán Hàng

084 966 1800

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe