Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ (5+2 chỗ) so với xe SUV 7 chỗ

Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ (SUV 5+2 chỗ ngồi) giá khoảng 1 tỷ đồng tại Việt Nam so với các dòng SUV 7 chỗ. Những khác biệt ở khung gầm, khả năng vận hành, không gian cabin, nhu cầu sử dụng...

Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ (5+2 chỗ) so với xe SUV 7 chỗ - Ảnh 1

Những dòng xe CUV 7 chỗ ngồi (Crossover 7 chỗ) mang nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng với xe SUV nên nhiều người vẫn thường gọi chung là xe SUV 7 chỗ hay xe gầm cao 7 chỗ. Với đặc tính các dòng xe CUV 7 chỗ có hàng ghế thứ 3 nhỏ hẹp chỉ phù hợp với trẻ nhỏ nên các dòng xe này còn được gọi là CUV 5+2 chỗ (hay SUV 5+2 chỗ).

Ở tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, người mua xe 7 chỗ bên cạnh những dòng xe MPV gầm thấp như Kia Sedona, Ford Tourneo thì lựa Chọn mua xe gầm cao có nhiều lưa chọn giữa xe SUV và xe CUV. Với ưu nhược điểm riêng của từng kiểu dáng xe, dòng xe sẽ đáp ứng các nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân.

Những dòng xe CUV 7 chỗ tại Việt Nam (SUV 5+2 chỗ)

Xe CUV là những dòng xe sử dụng khung gầm liền thân xe - UNIBODY tương tự như các dòng xe sedan. Vì thế các dòng xe CUV thường được phát triển trên khung gầm của các dòng xe sedan cùng hạng (kích thước, chiều dài cơ sở, động cơ).

Những dòng xe CUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam có:

Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ (5+2 chỗ) so với xe SUV 7 chỗ - Ảnh 2

Khách biệt với xe CUV, xe SUV là các dòng xe có thân xe rời nằm trên khung gầm xe - BODY ON FRAME, được chia sẻ khung gầm từ các dòng xe tải, xe bán tải. Các dòng xe SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ tại Việt Nam như: Toyota Fortuner, Nissan Terra, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer...

Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ so với xe SUV 7 chỗ

Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ (5+2 chỗ) so với xe SUV 7 chỗ - Ảnh 3

Ưu điểm xe CUV 7 chỗ

  • Kiểu dáng xe thời trang, hiện đại hơn: Nhờ khung gầm liền thân xe nên các hãng xe dễ dàng tạo hình đường nét,  giúp xe thu hút với những phá cách kiểu dáng.
  • Kết cầu thân vỏ nhẹ cho mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn
  • Kết cấu khung gầm nhẹ nên xe CUV cũng thường được trang bị các động cơ dung tích xi-lanh nhỏ hơn hay động cơ tăng áp, giúp tiết kiệm nhiên liệu so với xe SUV cùng phân khúc
  • CUV cho khả năng vận hành êm ái, ổn định hơn, ít bồng bềnh ở tốc độ cao như xe SUV
  • Cho cảm giác lái thể thao hơn, vào cua tốc độ cao ''ngọt'' hơn so với xe SUV

Nhược điểm xe CUV 7 chỗ

  • Khả năng off-road, chuyên đi đường xấu kém hơn so với xe SUV
  • Tiếng ồn, rung từ lốp xe vào cabin nhiều
  • Thiết kế phía sau thấp nên không gian hàng ghế thứ 3 khá chật hẹp, khoang hành lý nhỏ khi hàng ghế thứ 3 được sử dụng

Các dòng xe SUV có ưu điểm ở thân xe cứng cáp hơn giúp lợi thế khi có va chạm, khả năng off-road đi đường xấu tốt, không gian 3 hàng ghế rộng rãi, tầm quan sát ở ghế lái rộng. Nhược điểm xe SUV là xe nặng nên tiêu hao nhiên liệu cao hơn, điểm mù phía sau xe nhiều, trọng tâm xe cao nên di chuyển tốc độ cao bồng bền, ít ổn định hơn.

Ưu nhược điểm xe CUV 7 chỗ (5+2 chỗ) so với xe SUV 7 chỗ - Ảnh 4

Với những công nghệ an toàn, công nghệ hỗ trợ lái xe, cải tiến hệ thống treo... thì những nhược điểm của các dòng xe CUV, xe SUV hiện nay phần nào được cải thiện.

Tại Việt Nam, những dòng xe CUV 7 chỗ hầu hết đều trang bị động cơ xăng, Hộp số tự động/CVT, Dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tuỳ chọn dẫn động 4 bánh... cấu hình hệ truyền động này phù hợp với nhu cầu khách hàng mua xe gia đình chạy phố, đi đường trường, yêu cầu cao về vận hành thoải mái, tính tiện nghi và an toàn.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Khải Đỗ

Mazda Khánh Hoà

Mazda Nha Trang

Tư vấn bán hàng

0938 924 647

Trương Thị Mỹ Hòa

Mazda Tp.HCM

Mazda Gò Vấp

Trưởng nhóm bán hàng

093 4400 677

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe