So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz Hatchback 2018, hai dòng xe 5 cửa thương hiệu Nhật có thiết kế đẹp, trang bị tính năng tốt trong tầm giá 600 triệu...

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 1

[So sánh xe] Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 là hai dòng xe nằm trong phân khúc xe Hatchback hạng B ở tầm giá 500-600 triệu đồng tại Việt Nam, cạnh tranh với các đối thủ khác như Suzuki Swift, Ford Fiesta, Toyota Yaris, Kia Rio...

Với những ưu điểm về thương hiệu xe Nhật, kiểu dáng thiết kế đẹp, trang bị tính năng tốt, Mazda 2 HB và Honda Jazz nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị thời trang, linh hoạt.

  • Mazda 2 Hatchback được bán ra tại Việt Nam với duy nhất 1 phiên bản trang bị số tự động có giá bán 539 triệu đồng
  • Honda Jazz 2018 là dòng xe hoàn toàn mới được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản đều trang bị số tự động, có giá bán từ 544 triệu đến 624 triệu đồng.

So sánh Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz Hatchback tại Việt Nam

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Mazda 2 1.5AT và phiên bản cao cấp nhất Honda Jazz RS 1.5CVT

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 2 So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 3

Giá bán & Xuất xứ

  • Mazda 2 Hatchback 1.5AT - 539 triệu đồng - lắp ráp trong nước
  • Honda Jazz Hatchback RS 1.5CVT - 624 triệu đồng - nhập khẩu Thái Lan

Mức giá bán của Mazda 2 Hatchback hiện nay đang rất tốt trong phân khúc khi so sánh về những trang bị tính năng của xe so với đối thủ. Giá bán 539 triệu còn thấp hơn cả phiên bản Base của Honda Jazz. Với Honda Jazz RS nhập khẩu, mức chênh lệch gần 100 triệu đến từ yếu tố trang bị an toàn, một số tính năng cao cấp cũng như việc định giá ''thương hiệu'' của Honda Việt Nam

Kích thước & Vận hành

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 4

Ở các thông số kích thước, Mazda 2 tỏ ra linh hoạt phù hợp với một chiếc xe đô thị đi đường phố hẹp nhờ bán kính quay đầu xe nhỏ, khoảng sáng gầm của xe cũng lớn hơn giúp xe dễ dàng leo lề, đi các con đường xấu. Dù có kích thước chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn nhưng thiết kế bo tròn cùng chiều cao thấp khiến Mazda 2 trông nhỏ gọn hơn so với Honda Jazz, thể tích khoang hành lý của Mazda 2 HB cũng nhỏ hơn đáng kể so với đối thủ.

Về sức mạnh vận hành, Honda Jazz được chia sẻ động cơ của Honda City với sức mạnh lớn hơn so với Mazda 2, sự chênh lệch công suất dù không quá nhiều nhưng với những mẫu xe cỡ nhỏ cũng mang đến những trải nghiệm lái khác biệt, khả năng đáp ứng sức mạnh tốt hơn cho Jazz.

Điểm đáng tiếc là Honda Jazz chỉ trang bị phanh tang trống sau, điều này khiến xe kém một chút về tính hiện đại và thẩm mỹ

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 5 So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 6

Ngoại thất

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 7

Trang bị ngoại thất của hai dòng xe khá tương đồng, Mazda 2 được trang bị tính năng tự động điều chỉnh độ cao góc chiếu sáng hỗ trợ lái xe ban đêm tốt hơn.

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 8 So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 9

Nội thất & Tiện nghi

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 10

Ở trang bị nội thất, Mazda 2 Hatchback có độ hoàn thiện trang bị tính năng khá tốt, người mua xe không cần phải nâng cấp thêm khi mua xe về, mang đến sự thoải mái khi sử dụng với ghế da, màn hình trung tâm, khởi động bằng nút bấm...

Honda Jazz vẫn còn thiếu sót lớn khi chỉ trang bị ghế nỉ nhưng bù lại với các tính năng như lẫy chuyển số, vô-lăng tích hợp điều khiển hành trình, hệ thống điều hoà điều khiển bằng cảm ứng hiện đại

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 11 So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 12

Trang bị an toàn

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 13

Mazda 2 và Honda Jazz đều là hai dòng xe được trang bị an toàn tốt nhất trong phân khúc xe Hatchback hạng B. Là dòng xe mới ra mắt đi kèm mức giá cao nên Honda Jazz có lợi thế hơn về trang bị 6 túi khí, điều khiển hành trình.

Màu sắc & Bảo hành

  • Mazda 2 Hatchback - Tuỳ chọn 4 màu sắc thân xe Đỏ - Trắng - Xám - Nâu, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.
  • Honda Jazz Hatchback - Tuỳ chọn 6 màu sắc thân xe Đỏ - Trắng - Xám - Cam - Ghi bạc - Đen, chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km.

So sánh xe Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 - Ảnh 14

[Tư vấn mua xe] Với mức chênh lệch giá đến gần 100 triệu đồng thì sự lựa chọn giữa Mazda 2 Hatchback và Honda Jazz 2018 sẽ khiến nhiều người phân vân lựa chọn. Xét về tính thực tế cân đo giữa mức giá bán, các trang bị tính năng nhận được cũng như nhu cầu sử dụng chỉ để đi lại trong phố hàng ngày thì Mazda 2 mang nhiều lợi thế hơn khi so với Honda Jazz. Những trang bị trên Mazda 2 đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng mà không cần nâng cấp thêm bên cạnh đó là hệ thống dịch vụ và chi phí sử dụng xe khá thấp. 

Với Honda Jazz RS, đây là sự lựa chọn mới mẻ dành cho những khách hàng yêu thích thương hiệu xe Honda, kiểu dáng thể thao, cảm giác lái và trang bị an toàn.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Võ Thị Hồng Sương

Honda Bình Dương

Honda Ô Tô Bình Dương

Quản lý bán hàng

0936 61 14 14

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe