Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng?

Việc mua một chiếc xe sang đã qua sử dụng, các dòng xe Mercedes, BMW, Audi, Lexus, cũ cần người mua đã có những kinh nghiệm sử dụng xe sang trước đó

Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng? - Ảnh 1

Với nhiều người, việc sở hữu một chiếc xe sang là niềm mơ ước và là mục tiêu phấn đấu, tuy nhiên không phải lúc nào điều kiện kinh tế cũng cho phép bạn tới Showroom và thanh toán ngay một chiếc xe sang hoàn toàn mới. Vì vậy việc đắn đo suy nghĩ giữa một chiếc xe sang như Mercedes, BMW, Audi, Lexus, Jaguar, Land Rover, Volvo, Infiniti hay Maserati đã qua sử dụng và một chiếc xe phổ thông hoàn toàn mới với cùng mức giá luôn là điều băn khoăn của nhiều người. Dưới đây những điều bạn cần biết trước khi quyết định mua một chiếc xe sang đã qua sử dụng:

Có nên mua xe sang đã qua sử dụng

  • Nên: Người mua xe đã có nguồn kinh tế ổn định, đã từ lái sử dụng nhiều dòng xe sang trước đó; có kiến thức, kinh nghiệm sử dụng xe, hiểu biết kỹ thuật những hư hỏng nhẹ của xe để có thể xử lý nhanh mà không phải mang xe vào showroom; biết cách chọn mua phụ tùng thay thế (bằng hình thức đặt hàng) hay quen biết thân thiết với những gara chuyên sửa chữa xe sang để nhờ hỗ trợ với chi phí thấp
  • Không nên: Người Mua xe lần đầu hay không có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe; nguồn chi phí dự trù để nuôi xe, sử dụng xe không nhiều để chuẩn bị cho những hư hỏng lớn của xe, không có các mối quen hệ quen biết với người hiểu về xe sang.

Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng? - Ảnh 2

Ưu nhược điểm mua xe sang cũ, xe sang đã qua sử dụng

Ưu điểm mua xe sang đã qua sử dụng

Một chiếc xe đẹp hơn, nhiều công nghệ tiên tiến hơn

Đây có lẽ là lý do đầu tiên tại sao bạn lại xem xét việc mua xe sang đã qua sử dụng. Xe sang luôn được sử dụng các vật liệu sang trọng, cao cấp và dĩ nhiên ra đẹp hơn, chẳng hạn như ốp gỗ, bọc nhựa mềm, da cao cấp, màn hình cảm ứng cỡ lớn,…

Ngoài ra, động cơ trên xe sang với nhiều công nghệ hỗ trợ như van biến thiên, tăng áp, siêu nạp giúp cho xe có khả năng vận hành mạnh mẽ mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó là xe sang thường được trang bị những công nghệ an toàn chủ động và bị động cao cấp mà một dòng xe phổ thông phải mất từ 5 đến 10 năm mới có thể được trang bị.

Ngoại hình, dĩ nhiên đây là yếu tố mọi người phải công nhận, một chiếc Mercedes-Benz E Class luôn quyến rũ và đẳng cấp hơn một chiếc Toyota Camry cho dù bằng giá tiền nhưng nhiều tuổi hơn.

Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng? - Ảnh 3

Tuổi thọ phụ tùng cao:

Đối với hầu hết các loại phương tiện, thường sẽ được khấu hao nhiều nhất vào những năm đầu tiên. Ví dụ: ở Việt Nam, một chiếc Audi sẽ được khấu hao 20% cho năm đầu tiên, sau đó là 10% cho giá trị còn lại ở các năm tiếp theo.

Những chiếc xe sang được sản xuất với công nghệ cao, chất liệu đắt tiền nên tuổi thọ phụ tùng của xe sang cũng cao hơn. Dù vậy thì khi đến thời điểm thay thế thì mức giá thay mới lại rất cao.

Dịch vụ hậu mãi hỗ tốt

Nếu bạn đang sử dụng các dòng xe phổ thông, khi có sửa chữa lớn, chiếc xe của bạn phải nằm ở garage nhiều ngày liền, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của bạn. Nhưng nếu bạn sửa một chiếc xe sang, nếu bạn sử dụng dịch vụ chính hãng thì bạn có thể sử dụng xe thay thế của hãng cung cấp trong thời gian chờ sửa chữa. Ở các gara sửa chữa xe sang cũng có chính sách hỗ trợ tốt dành cho khách hàng

Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng? - Ảnh 4

Nhược điểm mua xe sang đã qua sử dụng

Bảo hành còn ít hoặc không có

Điều này tùy thuộc vào tuổi của chiếc xe sang mà bạn mua, tuy nhiên thời hạn bảo hành của những chiếc xe được bán lại thường chỉ còn 1 năm hoặc đã hết. Để an tâm, bạn phải chi trả cho gói bảo hành mở rộng với mức giá khá cao so với xe mới hoặc phải tự chịu những rủi ro sau khi đã hết thời hạn bảo hành.

Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng? - Ảnh 5

Chi phí bảo trì:

Mỗi chiếc xe đều có giới hạn phụ tùng và thời hạn bảo hành cố định, tuy nhiên một chiếc xe sang với nhiều công nghệ và trang thiết bị cao cấp sẽ đòi hỏi nhiều đầu mục bảo hành với chi phí gấp đôi hoặc gấp ba so với các dòng xe phổ thông. 

Hạn chế về tính năng:

Những chiếc xe sang dĩ nhiên là đẳng cấp về khung gầm, động cơ và vỏ bọc, tuy nhiên với mỗi option muốn tăng thêm, giá tiền cũng sẽ tăng lên gấp bội hay sự khó khăn khi muốn nâng cấp thêm tính năng cho xe cũ phù hợp. Chẳng hạn, một chiếc BMW 5 Series với các trang bị thêm vào như hệ thống âm thanh vòm 11 loa Harman Kardon, chìa khóa thông minh và điều khiển bằng cử chỉ có giá lên đến hơn 4.000 USD tại Mỹ.

Có nên mua xe sang Mercedes, Audi, BMW đã qua sử dụng? - Ảnh 6

Với những ưu nhược điểm trên, tuỳ theo điều kiện thực tế và kinh nghiệm của bản thân, người mua xe cần đưa ra sự lựa chọn phù hợp để những trải nghiệm, sở hữu một chiếc xe được trọn vẹn.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe