Có nên mua xe ô tô cũ từ người bán xe cá nhân, chính chủ bán xe?

Mua xe ô tô cũ từ người bán xe chính chủ, người bán cá nhân có nhiều ưu điểm về giá bán rẻ, dễ thương lượng giá nhưng cũng có nhiều nhược điểm cần lưu ý...

Có nên mua xe ô tô cũ từ người bán xe cá nhân, chính chủ bán xe? - Ảnh 1

Khi quan tâm đến việc mua xe ô tô cũ, người mua xe sẽ có các lựa Chọn mua xe từ salon ô tô cũ, đại lý xe cũ chính hãng, mua xe cũ từ người quen và mua xe ô tô cũ từ các người bán cá nhân, chính chủ bán xe.

Với sự phát triển của internet và ngày càng nhiều các diễn đàn, trang rao vặt mua bán xe ô tô cũ thì số lượng những người bán cá nhân, chính chủ tự đăng bán chiếc xe của mình ngày càng nhiều. Qua đó những người mua xe ô tô cũ cũng có thêm một kênh tìm kiếm chiếc xe cũ phù hợp và linh động hơn. Dưới đây là những ưu nhược điểm từ việc mua bán xe ô tô cũ từ người bán xe cá nhân, chính chủ bán xe để bạn có thể thông tin cần thiết cho việc lên kế hoạch mua xe của mình.


Ưu nhược điểm mua xe cũ từ người bán cá nhân

Ưu điểm khi mua xe cũ từ người bán cá nhân

  • Người bán cá nhân thường dựa trên giá của những chiếc xe tương tự đang được rao bán trên mạng mà họ dễ dàng tìm thấy nhất, đây cũng là ưu điểm đầu tiên để bạn dễ dàng nắm được mức giá trước khi thương lượng với bên bán.
  • Khi người bán háo hức muốn đẩy chiếc xe cũ đi thật nhanh để đổi xe mới thì đó là lúc bạn sẽ mua được chiếc xe đã qua sử dụng với giá tốt nhất.
  • Những người bán cá nhân sẽ không có nhiều chiêu trò như các đại lý.
  • Giá xe khi mua từ người bán cá nhân thông thường sẽ rẻ hơn so với giá từ các đại lý.

Có nên mua xe ô tô cũ từ người bán xe cá nhân, chính chủ bán xe? - Ảnh 2

Bất lợi khi mua xe từ người bán cá nhân:

Tất nhiên, mua xe đã qua sử dụng từ người bán cá nhân cũng không phải là cách hoàn toàn không có rủi ro, sau đây là những lý do:

  • Người bán cá nhân không bị ràng buộc bởi pháp luật và các điều khoản kinh doanh.
  • Bạn sẽ không nhận được bảo hành khi mua xe.
  • Hầu hết các khách hàng cá nhân sẽ bán xe trong tình trạng như lúc đang sử dụng, tức là bạn sẽ gặp các lỗi y như lúc họ đang sử dụng.
  • Thông thường sẽ không có bất kì hỗ trợ tài chính hoặc hình thức trả linh động nào ngoài tiền mặt đối với việc mua xe từ người bán cá nhân.
  • Bạn phải di chuyển nhiều hơn để tìm được chiếc xe ưng ý.
  • Bạn sẽ phải tự lo các thủ tục pháp lý về quyền sở hữu, chuyển nhượng và các khoảng thuế, phí. Mọi rủi ro về nguồn gốc của xe đều khó được đảm bảo.

Hãy cân nhắc ưu và khuyết điểm của từng phương pháp và so sánh với nhu cầu thực tế của bạn trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Qua các ưu và nhược của việc mua xe đã qua sử dụng từ các đại lý chính hãng hay người bán cá nhân trên, hi vọng bạn sẽ tìm ra giải pháp tối ưu cho quyết định mua xe của mình.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Võ Thị Hồng Sương

Honda Bình Dương

Honda Ô Tô Bình Dương

Quản lý bán hàng

0936 61 14 14

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe