Thị trường ô tô cuối năm ''khát'' xe, khách muốn mua nhưng phải chờ

Trị trường ô tô Việt Nam thời điểm cuối năm 2017 khá ''điên'' khi mức khuyến mãi giảm giá khủng nhưng lượng mua thấp, khách muốn mua lại không có xe giao...

Thị trường ô tô cuối năm ''khát'' xe, khách muốn mua nhưng phải chờ - Ảnh 1

Thời điểm cuối năm có thể xem là đoạn kết hoàn hảo của bản nhạc buồn cho thị trường ô tô Việt Nam 2017 khi hầu hết các chỉ tiêu mà VAMA đặt ra đều ''phá sản''. Thị trường ô tô Việt năm 2017 là những mảng màu sắc đối lập khi có thương hiệu sốt sắng chạy đủ chỉ tiêu, có thương hiệu lại ''ngủ đông'' chờ qua bão, các hãng xe rầm rộ khuyến mãi giá tốt trong khi người mua xe lại rung đùi ngồi đợi 2018.

Với những khách hàng có nhu cầu mua xe thật sự thì cái sự khó hiểu của thị trường ô tô lại ''dở khóc dở cười''. Vừa đọc báo thấy giá xe giảm tốt, đủ với ngân sách và đang muốn mua xe thì khi liên hệ đến các đại lý lại nhận cái lắc đầu không có xe giao. Hay những khách hàng dành thời gian chờ đợi xe mới về lại thất vọng khi thông tư 116 mới đẩy lùi thời gian xe mới về đến cuối quý 1/2018.

Thị trường ô tô cuối năm ''khát'' xe, khách muốn mua nhưng phải chờ - Ảnh 2

Khách mua xe thất vọng, nhân viên bán hàng và đại lý ''kêu trời'' khi không có xe giao. Trong khi xe nhập khẩu hết hàng thì xe lắp ráp trong nước cũng không hơn. Nhiều thương hiệu xe hiện số lượng xe giao đến khách hàng rất ít như Suzuki chi còn vài mẫu Ertiga, Mitsubishi đang hết hàng nhiều phiên bản bản ở các dòng xe, thương hiệu xe Renault với thị phần thấp đã vào trạng thái ngủ đông  từ hơn nửa năm để chờ 2018.

Với nhiều dòng xe bán chạy cũng đang đứng trước ngưỡng hết xe giao cuối năm. Dòng xe Toyota Fortuner có thể chỉ đủ xe giao đến khách hàng ký hợp đồng trong tháng 11, dòng xe Hilux giảm doanh số nhiều tháng liên tục do không nhập xe về. Dòng xe gầm cao 5 chỗ Mazda CX-5 hiện đã hết các phiên bản 2.0L, Kia Rio số lượng xe cũng còn rất ít. 

Thị trường ô tô cuối năm ''khát'' xe, khách muốn mua nhưng phải chờ - Ảnh 3

Theo nghị định 116 mới được công bố, nhiều dòng xe dự kiến sẽ về Việt Nam đầu năm 2018 như Toyota Wigo, Chevrolet Trailblazer, Toyota Fortuner máy dầu số tự động, Honda Jazz, Suzuki Cerario có lẽ sẽ tiếp tục lỡ hẹn người tiêu dùng. 

Còn hai tháng nữa là thị trường ô tô Việt Nam bước chân qua 2018 với niềm hân hoan thuế ô tô về 0% nhưng với những quy định mới, việc mua xe giá rẻ của người tiêu dùng vẫn còn xa.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe