So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018

So sánh xe Honda Civic Turbo 2017-2018 và Toyota Corolla Altis 2.0V 2018 phiên bản mới. Sự lựa chọn giữa tính công nghệ, hiện đại và sự thực dụng, ổn định....

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 1

[So sánh xe] Honda Civic 2017-2018 và Toyota Corolla Altis 2018 là hai dòng xe sedan hạng C thương hiệu Nhật tại thị trường Việt Nam, cùng phân khúc cạnh tranh với Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Ford FocusChevrolet Cruze. Sở hữu những ưu điểm cạnh tranh đến từ yếu tố thương hiệu bền bỉ ổn định, thiết kế đẹp, thể thao, khả năng vận hành tốt, trang bị tính năng đầy đủ... Toyota AltisHonda Civic đều nhận được sự quan tâm lựa chọn của người tiêu dùng.

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 2 So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 3

  • Honda Civic 2017-2018 là thế hệ hoàn toàn mới được nâng cấp toàn bộ thiết kế, trang bị tính năng và hệ truyền động. Xe được phân phối duy nhất 1 phiên bản 1.5L Turbo CVT có giá bán 898 triệu đồng (thời điểm tháng 9/2017)
  • Toyota Altis 2018 là phiên bản nâng cấp thiết kế và trang bị được Toyota Việt Nam phân phối đến 5 phiên bản có mức giá chênh lệch khá cao. Giá bán của 5 phiên bản từ 702 triệu đồng đến 936 triệu đồng

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Honda Civic Turbo 1.5CVT và Toyota Altis 2.0V Sport/Luxury 

So sánh Honda Civic Turbo 2017-2018 và Toyota Altis 2.0V 2018 tại Việt Nam

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 4

Giá bán & Xuất xứ

  • Honda Civic 1.5L Turbo CVT 2017 - 898 triệu đồng (tháng 9/2017) - Nhập khẩu từ Thái Lan
  • Toyota Altis 2.0V CVT 2018 - (Sport) - (Luxury) (tháng 9/2017) - 893 triệu (luxury)/936 triệu (Sport) - Lắp ráp trong nước

Mức chênh lệch giá giữa hai phiên bản Toyota Altis 2.0V Sport và Toyota Altis 2.0V Luxury đến từ các điểm (trang bị trên Sport)

  • Lazang hợp kim 17 inch (bản lux 16 inch), gương chiếu hậu tự động gập, cánh lướt gió
  • Cảm biến gạt mưa tự động
  • Gương chiếu hậu trong xe tích hợp camera lùi, camera lùi
  • Ghế da kiểu thể thao, rèm che nắng sau.

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 5

Kích thước & Động cơ

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 6

Honda Civic có các thông số kích thước dài và rộng lớn hơn so với Toyota Altis nhưng kiểu thiết kế phong cách coupe thể thao với trần mui xe phía sau dốc xuống cùng với chiều cao thấp hơn khiến không gian cabin của Civic kém rộng rãi, tháng đãng như Toyota Altis. Với những khách hàng yêu thích tính thể thao, sử dụng gia đình trẻ thì Civic là sự lựa chọn, còn Altis thì phù hợp với người yêu cầu cao về không gian 2 hàng ghế.

Về sức mạnh vận hành, Honda Civic được trang bị động cơ 1.5L tăng áp cho công suất lớn hơn đáng kể so với động cơ 2.0L của Toyota Altis. Sức mạnh của Civic kết hợp cùng hộp số vô cấp 7 cấp số ảo, những tinh chỉnh hệ thống lái giúp mang đến những trải nghiệm lái thể thao hơn cho người yêu thích lái xe. Civic cũng đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hơn so với Toyota Altis.

Với Toyota Altis, đây vẫn là sự lựa chọn phù hợp cho những người tìm kiếm một chiếc sedan êm ái, lái xe thoải mái. Dù vậy ở phiên bản 2018, để đồng nhất với thiết kế thể thao hướng đến khách hàng trẻ, Altis được trang bị thêm chế độ lái thể thao mang đến những trải nghiệm lái phấn khích hơn.

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 7 So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 8

Ngoại thất

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 9

Ở trang bị ngoại thất, Toyota Altis được trang bị đầy đủ các tính năng, tiện ích mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng với tính năng cảm biến gạt mưa tự động và gương chiếu hậu tự động gập...

Về thiết kế, Honda Civic phát triển theo xu hướng thuần thể thao, hướng đến những người trẻ tuổi yêu thích sự phá cách, tính táo bạo. Còn với Toyota Altis mới, dù được làm mới với nét sắc cạnh, thể thao hơn nhưng vẫn giữ được cái chất lịch lãm, sang trọng vốn có.

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 10

Nội thất & Tiện nghi

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 11

Bên trong cabin xe, Honda Civic hoàn toàn thuyết phục khách hàng với đầy đủ những tính năng tiện nghi hiện đại và cao cấp. Những trang bị giúp Civic thu hút khách hàng trẻ từ Toyota Altis bao gồm: Cửa sổ trời, lẫy chuyển số thể thao, tính năng hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa. Ngoài ra Honda Civic cũng thể hiện tính thực dụng với cửa gió cho hàng ghế sau, khoang hành lý có thể tích lớn.

Phiên bản mới của Toyota Altis cũng đã nâng cấp tốt hơn các trang bị tiện nghi đầy đủ, đáp ứng cao nhu cầu sử dụng, giải trí của người dùng. Không gian hàng ghế sau rộng và thoáng đãng vẫn là ưu điểm nổi trội của dòng xe này

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 12

An toàn

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 13

Honda Civic 2017 được trang bị tính năng phanh tay điện tử hiện đại và thuận tiện cho người tiêu dùng, xe cũng được trang bị tính năng hỗ trợ đánh lái, hệ thống điều khiển hành trình giúp hỗ trợ lái tốt hơn. Toyota Altis 2018 cũng đã được trang bị an toàn rất tốt và cũng đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCap, xe trang bị tốt hơn Civic với 7 túi khí, cảm biến đỗ xe trước sau.

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 14 So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 15

Màu sắc & Bảo hành

  • Honda Civic 2017 - 6 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Đỏ - Ghi - Trắng - Xanh - Đen - Xám. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km
  • Toyota Altis 2018 - 4 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất: Trắng - Đen - Bạc - Nâu. Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Về dịch vụ sau bán hàng, Honda và Toyota đều được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ bảo hành, chất lượng phục  vụ khách hàng. Dù vậy thì Toyota vẫn có ưu thế hơn nhờ hệ thống trung tâm dịch vụ rộng khắp cả nước mang đến sự thuận tiện cho người dùng xe, bên cạnh đó là chi phí phụ tùng, dịch vụ của Toyota cũng thấp hơn so với Honda.

So sánh xe Honda Civic và Toyota Altis 2018 - Ảnh 16

[Tư vấn mua xeVới những khác biệt về thông số kỹ thuật, trang bị tính năng... Honda Civic 2017 hướng đến những khách hàng trẻ đón nhận công nghệ mới, yêu thích phong cách thể thao mạnh mẽ, kiểu dáng thiết kế phá cách ấn tượng, trang bị tính năng hiện đại, an toàn vượt trội và đặc biệt là tìm kiếm những trải nghiệm lái thú vị sau vô-lăng.

Với Toyota Altis 2018, mẫu xe trung hoà giữa kiểu dáng thể thao, năng động nhưng vẫn lịch lãm và sang trọng, đây là sự lựa chọn dành cho những người trẻ trầm tính hơn, những người mua xe phục vụ nhu cầu kinh doanh, những ông bố của gia đình cần một chiếc xe êm ái, không gian cabin rộng rãi, những trang bị tính năng thực dụng cũng như yêu cầu cao về tính thuận tiện bảo hành bảo dưỡng.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe