Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018, dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng xe Hàn có giá bán cạnh tranh với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax...

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 1

Kể từ khi chiếc xe 3 cửa thời trang Hyundai Veloster ra mắt thì chiếc SUV cỡ nhỏ Hyundai Kona 2018 với thiết kế phá cách đã một lần nữa cho thấy nét táo bạo, mới mẻ của hãng xe Hàn. Sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ giúp Hyundai Kona dễ dàng được đón nhận, lấy đi thị phần không nhỏ từ các đối thủ Mazda CX-3, Honda HR-V, Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax...

Ưu điểm và nhược điểm xe Hyundai Kona 2018
(Những nhận xét ưu nhược điểm dựa trên các đánh giá của các chuyên gia đánh giá xe CarAdvice)

Ưu điểm Hyundai Kona 2018

  • Thiết kế trẻ trung thời trang
  • Rất nhiều màu sắc và tính năng
  • Trang bị động cơ xăng tăng áp và hệ dẫn động AWD
  • Hầu hết các phiên bản đều có nhiều tính năng
  • Cảm giác lái khá tốt và ổn định
  • Chi phí bảo trì hợp lí

Nhược điểm Hyundai Kona 2018

  • Không có hệ thống dẫn đường
  • Không có phiên bản số sàn
  • Phiên bản cao cấp có giá bán khá cao 

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 2 Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 3

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan Juke, thiết kế của Hyundai Kona mang tính tiên phong và hoang dã hơn.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 4 Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 5 Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 6

Có thể thấy, Hyundai Kona 2018 có phần lưới tản nhiệt được thiết kế mới khác lạ so với những chiếc xe Hyundai mà chúng ta từng thấy, bên cạnh đó là dãi đèn pha nhỏ vuốt cao như đôi mắt giận dữ. Ngoài ra, Hyundai Kona 2018 còn có nhiều đường kẻ cá tính, nhiều góc cạnh mạnh mẽ.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 7

Hyundai Kona 2018 có tổng cộng 9 màu sơn ngoại thất khác nhau: Phantom Black, Chalk White, Silver Lake, Dark Knight, Pulse Red, Tangerine Comet, Acid Yellow ( thực chất là màu xanh ), Blue Lagoon và Ceramic Blue. Khách hàng có thể trả thêm 295 USD để sơn phần mái với tông màu khác.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 8

Hyundai Kona 2018 được bán ra với 3 phiên bản Active, Elite, Highlander, cả 3 phiên bản đều có 2 lựa chọn hệ truyền động và động cơ: động cơ xăng 4 xy-lanh kết hợp cùng Hộp số tự động 6 cấp và hệ Dẫn động cầu trước hoặc động cơ xăng tăng áp với hộp số tự động ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 9

Những đường nét góc cạnh ở ngoại thất của Hyundai Kona 2018 lại thiếu vắng khi bước vào phần nội thất. Xe có nội thất đơn giản và gọn gàng, bên cạnh đó là chất lượng vật liệu xuất sắc so với giá tiền. Kona 2018 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple Carplay và Android Auto nhưng lại không có hệ thống dẫn đường riêng.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 10 Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 11

Hàng ghế sau của xe tạm ổn trong phân khúc, điều này có nghĩa rằng hai người lớn có chiều cao 1m8 vẫn có thể chấp nhận được. Hầu hết những chiếc Crossover cỡ nhỏ đều được thiết kế tập trung vào hàng ghế trước và hàng ghế sau dành cho trẻ em, vì vậy, dĩ nhiên Kona được trang bị móc ghế trẻ em và đặc biệt là túi khí rèm cho cả 2 hàng ghế.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 12 Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 13

Đáng ngạc nhiên là Kona có kích thước nhỏ hơn so với nhiều các đối thủ, chiếc xe chỉ dài 4.165mm và rộng 1.800mm, trục cơ sở dài 2.600mm. Không gian hành lý có thể tích 360L và có thể mở rộng đến 1.143L khi gập hàng ghế sau.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 14

Về sức mạnh vận hành, điểm đáng chú ý là Hyundai Kona 2018 trang bị phiên bản động cơ 1.6L turbo GDi cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 265 N.m chỉ tiêu hao 6.7L/100km và nhờ vào hệ dẫn động AWD đi kèm hộp số li hợp kép, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,9 giây.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 15

Các phiên bản động cơ đều có 3 chế độ lái: Comfort, Eco và Sport, các chế độ lái đều can thiệp trực tiếp tới bướm ga, bước chuyển số, và hệ thống lái.

Về phần hệ thống treo, các phiên bản FWD được trang bị hệ thống treo MacPherson ở trục trước và thanh xoắn ở trục sau, trong khi đó, các phiên bản AWD có hệ thống treo đa điểm cao cấp và hiện đại hơn.

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hoàn toàn mới - Ảnh 16

Với Hyundai Kona 2018, đó không phải là một chiếc xe có không gian tối đa như Honda HR-V, và cũng không dẻo dai như Suzuki Vitara mà nó là chiếc xe có thiết kế nổi bật, độc đáo và trải nghiệm lái xe xuất sắc trong phân khúc. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động và thể thao, cá là bạn sẽ không thể tìm ra được chiếc xe nào thú vị hơn Hyundai Kona 2018 trong phân khúc này. 

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe