Đánh giá xe BMW 5-Series 2018
Viết bởi : GearHead | 29/12/2017 12:14
BMW 5-Series 2018 tiếp tục là dòng xe khơi gợi những cảm xúc tuyệt vời sau tay lái đặc trưng của những chiếc BMW và càng hấp dẫn hơn với những nâng cấp mới
[CarandDrive] Chúng tôi đã trải nghiệm cả Porsche lẫn Jaguar trên những cung đường từ Đại Tây Dương đến dãy Sintra, nhưng lần trải nghiệm chiếc BMW 5-Series 2018 mang lại nhiều cảm xúc hơn bởi vì hệ dẫn động cầu sau luôn là một thứ gì đó mê hoặc các tay lái trên những cung đường đẹp quanh co uốn lượn. BMW 5-series dường như là một định nghĩa cho một chiếc sedan thể thao hiện đại, đại diện cho thương hiệu BMW.
Đánh giá xe BMW 5-Series 2018
Khung gầm phản ứng nhanh
Những trải nghiệm lái trên chiếc BMW 5-Sereis 2018 rất khác so với đối thủ truyền kiếp là Mercedes E-Class, đó là những lời nhận xét từ các chuyên gia đánh giá xe của CarandDrive. Với E-Class, chiếc xe lao phăng phăng đầy uy lưc trên đường cao tốc, nhưng lại không thật sự ấn tượng, sức hấp dẫn ở thử thách qua những góc cua.
Vì thế, thay vì lao thật nhanh trên con đường cao tốc như khi trải nghiệm E-Class, chiếc BMW 5-Series mới được chọn một con đường khác, với những đường cong uốn lượn và đó dường như là một quyết định sáng suốt khi trải nghiệm BMW 5-series. Phiên bản 2018 đã được BMW trang bị hàng loạt những tính năng hỗ trợ lái xe như hệ thống hỗ trợ bám làn đường, tính năng hỗ trợ người lái đánh lái nhưng thật sự, hệ thống này gây ra nhiều phiền hà hơn là hỗ trợ lái xe mà theo CarandDriver, người lái thật sự muốn tắt hết những tính năng đó để tự mình cảm nhận những trải nghiệm lái như truyền trống từ trước đến nay của những chiếc BMM hướng đến hơn là một chiếc xe tự vận hành. Hệ thống khung gầm mới lại được thiết kế tốt hơn, mang lại nhiều cảm xúc hơn phiên bản cũ.
Khối động cơ I6 được trang bị trên BMW 540i M Sport thật sự phù hợp với “khẩu vị” của những người yêu thích cảm giác lái, tính mạnh mẽ cũng như triết lý của BMW. Chắc chắn, BMW sẽ trang bị nhiều phiên bản động cơ khác nhau như I4, V8, Hybrid hay thậm chí là Diesel nhưng I6 vẫn là một ý tưởng tuyệt vời, nó mang lại cả 2 yếu tố: sự phản ứng tức thì của một chiếc Xe thể thao và bên trong xe đủ yên tĩnh như trên một chiếc xe sang, một sự kết hợp hoàn hảo.
Sức mạnh vận hành của BMW 540i đến từ động cơ I6 3.0L tăng áp kép, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, nhiều hơn 50 Nm so với phiên bản 535i tiền nhiệm, giúp cho 540i có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,9 giấy, tốt hơn 0.7 giây so với 535i. Hộp số tự động 8 cấp là lựa chọn duy nhất, nó mang lại cảm giác mượt mà hoàn hảo khi sang số và luôn luôn sẵn sàng cho bước sang sô tiếp theo. Phiên bản thấp hơn là BMW 530i được trang bị động cơ I4 2.0L có công suất 248 mã lực và khả năng tăng tốc cũng chỉ trong 6 giây.
Hoàn thiện hơn với hệ thống đánh lái bánh sau
BMW tiếp tục cung cấp tùy chọn công nghệ IAS (Integral Active Steering), công nghệ kết hợp đánh lái bánh sau và bánh trước theo một tỉ lệ nhất định. Những chiếc BMW 5-series cũ được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau dựa trên một hệ thống bánh răng hành tinh trên trục lái, đưa ra nhiều tỉ số truyền động khác nhau dựa trên tốc độ của xe, điều này dẫn đến khả năng phản hồi chậm chạp của cả hệ thống. BMW đã trang bị một hệ thống truyền động trục lái mới có tỉ số truyền biến thiên đơn giản hơn rất nhiều. Giống như những gì được thể hiện trên hệ thống RAS của Porsche 911, hệ thống IAS của BMW trở nên nhạy hơn, phù hợp hợn ở nhiều dải tốc độ và khiến chiếc xe trở nên thú vị hơn.
Với gói trang bị M Sport, những chiếc BMW 5-series sẽ được hạ trọng tâm thấp hơn, hệ thống treo cứng hơn và sử dụng lốp run-flat giúp trọng lượng tổng thể giảm gần 50 Kg.
Nâng cấp tinh tế và phong cách
Mặt thẩm mỹ được gia tăng đáng kể với hệ thống đèn pha lớn hơn (với hệ thống đèn liếc góc tiêu chuẩn), lưới tản nhiệt “hai quả thận” lớn hơn được trang bị thêm hệ thống đóng/mở tự động tằng cường tính năng khí động học. Để trả lời cho những định kiến rằng BMW 5-series là một phiên bản thu nhỏ của 7-series, kỹ sư thiết kế trưởng, Adrian van Hooydonk cùng đội ngũ thiết kế đã thêm vào một đường gân dập nổi kéo dài hai bên hông xe, ngay trên tay nắm cửa, mặc dù thay đổi khá tinh tế nhưng vẫn mang đến nét thể thao, khác biệt cho 5-series so với 7-series.
Về nội thất, BMW 5-series có thiết kế nội thất khá bảo thủ khi đây là một phiên bản All new nhưng chỉ mang lại cảm giác như là một bản Facelift giữa dòng đời sản phẩm, và nó thiếu những công nghệ hiện đại mà các đối thủ trong cùng phân khúc đang được trang bị. Những trang bị đáng chú ý trên thế hệ mới này như hệ thống iDrive 6.0 trang bị một màn hình rực rỡ kích thước 10.3 inch, một trong những màn hình thông tin cảm ứng lớn nhất trên xe hơi hiện nay. Các tính năng điều khiển thông minh trên BMW được nâng tầm với tính năng điều khiển bằng giọng nói, điều khiển bằng cử chỉ hay thông qua cụm núm xoay iDrive đặc trưng, các nút bấm điều khiển trên vô-lăng.
Bên trong cabin của 540i thật sự yên tĩnh mặc dù không hề sử dụng hệ thống kính cách âm. Hệ thống ghế chỉnh điện 20 hướng cũng thật sự ấn tượng mang nhờ việc có thể điều chỉnh từ chế độ ghế sang trọng thư giãn đến chế độ ôm lưng thể thao nhờ vào cơ chế bơm hơi đặc biệt.
Kết luận
BMW 5-series 2018 có giá từ 50.000 USD cho phiên bản 530i, và 60.000 USD cho phiên bản 540i. Đây là một lựa chọn hoàn hảo nếu nhu cầu của bạn là một chiếc xe vừa thể thao vừa sang trọng, chiếc xe đủ để khơi dậy niềm đam mê sau tay lái và BMW 5-series 2018 lại một lần nữa khẳng định vị trí độc nhất của BMW trong niềm đam mê lái xe của chúng ta.
Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
Tin mới cập nhật
-
Ford Việt Nam triển khai “Đại Tiệc Sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong tháng 11
-
Giá bán xe Hyundai Grand i10 2024 tại Việt Nam từ 360 triệu đồng
-
Giá bán xe Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam từ 439 triệu đồng
-
Giá bán xe Ford Ranger Stormtrak tại Việt Nam từ 1,039 tỷ đồng
-
Giá bán xe Ford Everest Platinum 2024 tại Việt Nam từ 1,545 tỷ đồng
-
Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum 2024 bán tại Việt Nam
Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận