Có nên mua xe ô tô cũ qua mạng, các website mua bán ô tô rao vặt?

Thông tin từ các website mua bán, rao vặt xe ô tô cũ là nguồn tham khảo cần thiết cho người mua xe, nhưng cần phải cẩn trọng khi mua xe từ phương thức này...

Có nên mua xe ô tô cũ qua mạng, các website mua bán ô tô rao vặt? - Ảnh 1

Với nhu cầu đi lại và bảo vệ bản thân, gia đình ngày càng tăng của người dân, xe ô tô ngày càng phổ biến đi kèm với thị trườn  mua bán xe ô tô cũ, xe qua sử dụng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ô tô cũ đã dần trở thành hàng hoá phổ biến được rao bán trên những trang điện tử, website mua bán, rao vặt xe ô tô. Việc mua bán trên mạng mang lại rất nhiều lợi ích về thông tin và sự tiện lợi cho cả bên mua và bán, tuy nhiên vẫn có những mặt hạn chế mà không phải người mua nào cũng biết.

Nên hay không mua xe ô tô cũ từ các trang mua bán ô tô rao vặt?

Ưu điểm

  • Không mất nhiều thời gian, bằng công cụ tìm kiếm Google và một từ khóa chính xác, chúng ta có thể tìm ra hàng trăm nghìn kết quả về một dòng xe cũ bất kì trong thời gian không đến 01 giây.
  • Thông tin đa chiều: chỉ với một từ khóa, sẽ có nhiều kết quả xuất hiện và hiển nhiên là đi cùng nhiều mức giá khác nhau, người mua hàng có thể tự đưa ra những so sánh để tìm ra được mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Việc đăng thông tin lên các trang rao vặt, trang mua bán xe ô tô hoàn toàn miền phí. Bên cạnh đó, với những người muốn bán xe nhanh thì cũng chỉ với chi phí chỉ tầm vài trăm nghìn, người bán đã có thể quảng cáo chiếc xe của mình trên rất nhiều trang web bán xe online, và người mua cũng không mất quá nhiều chi phí để tiếp cận thông tin.

Có nên mua xe ô tô cũ qua mạng, các website mua bán ô tô rao vặt? - Ảnh 2

Nhược điểm:

  • Thông tin giá xe trên các trang mạng đều khá cao so với thực tế và người mua phải biết cách trả giá sao cho phù hợp
  • Thị trường ảo: Với số lượng các trang web mua bán xe ô tô, web rao vặt ngày càng nhiều khiến người đi mua xe dễ bị nhiễu loạn thông tin. mỗi một người bán hàng có thể tạo ra hàng trăm tin khác nhau để đẩy giá sản phẩm lên cao hay thậm chí là “cò” xuất hiện với hàng trăm tin đăng về xe chất lượng tốt, giá cả phải chăng nhưng thực chất là không hề có xe, chỉ chực đợi “con mồi” xuất hiện và bắt đầu công cuộc thu gom xe bãi về tân trang.
  • Nhiều tin quảng cao bán ''xe chính chủ'' nhưng thực chất khi khách hàng liên hệ giao dịch trực tiếp lại giấy tờ xe không phải của người bán, xe sang tay bán lại nhiều lần làm khá tốn thời gian dễ mất kiên nhẫn khi mua xe.
  • Phương thức mua xe trên các website dù phát triển mạnh mẽ nhưng mới chỉ là bản tin quảng cáo và quá trình mua bán vẫn phải tiến hành trực tiếp, nhưng việc tìm và liên hệ mua xe qua mạng chưa hẳn đã an toàn, phương thức hỗ trợ mua bán này vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà không phải người nào cũng biết như xe bị ăn cắp, cò xe nhận ăn tiền chênh lệch cao, xe đang cầm cố...

Việc mua bán xe oto cũ qua mạng – các trang rao vặt có những mặt lợi ích và bất lợi như trên, vì thế người mua xe ô tô cũ cần trang bị những thông tin cần thiết khi mua xe cũng như nhờ sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm để việc lựa Chọn mua xe được phù hợp và an toàn.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Võ Thị Hồng Sương

Honda Bình Dương

Honda Ô Tô Bình Dương

Quản lý bán hàng

0936 61 14 14

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe