Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới

Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ hoàn toàn mới có kích thước lớn hơn, thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi 3 hàng ghế và nhiều trang bị tính năng, vận hành linh hoạt

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 1

Volkswagen Tiguan 2018 là một trong những sản phẩm chủ lực trong nổ lực phát triển nhằm giúp tập đoàn xe Đức giành lại sức hút với khách hàng tại thị trường Châu Âu và Mỹ sau scandal khí thải động cơ diesel. Thế hệ hoàn toàn mới Tiguan 2018 được thiết kế lại hoàn toàn với kích thước lớn hơn, nhiều không gian sử dụng trong cabin xe và khả năng chở hành lý, cùng với các tính năng đặc biệt hướng tới các khách hàng tại Mỹ.

Ông Hinrich J. Woebcken, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của Volkswagen, cho biết: “Tiguan 2018 thể hiện cách chúng tôi cung cấp cho khách hàng tại Mỹ khả năng sử dụng và tính linh hoạt mà mà không phải hy sinh kiểu dáng hay cảm giác lái xe”. 

Những thay đổi đáng chú ý trên Volkswagen Tiguan 2018

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 2

Chiếc SUV lớn hơn

Volkswagen đang tạo ra Tiguan thế hệ mới lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó và cung cấp cho nó với một hàng ghế thứ ba. Tiguan 2018 sẽ dài hơn 271 mm, rộng hơn 111 mm  so với Tiguan thế hệ trước. Hàng ghế thứ hai được thiết kế để dễ dàng trượt tới, tạo lối đi thoải mái để tiếp cận hàng ghế thứ ba.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 3 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 4

Chiều dài cơ sở lớn hơn, đồng nghĩa với việc Volkswagen Tiguan 2018 sẽ đáp ứng được nhiều hơn về nhu cầu thoải mái và khả năng chở hàng hóa. Phiên bản 2018 của Tiguan có thể tích khoang hành lý gia tăng 57% so với phiên bản tiền nhiệm, giúp Tiguan trở thành một trong những chiếc xe có khoang hành lý rộng rãi nhất phân khúc. 

Ngoại thất

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 5

Thiết kế mới của Tiguan 2018 không chuyển đổi quá nhiều ADN của Volkswagen, Tiguan có dáng vẻ phù hợp với Golf Alltrack và Atlas. Được xây dựng trên nền tảng MQB của Volkswagen, Tiguan năm 2018 có khoảng sáng gầm thấp hơn người tiền nhiệm của nó. Tiguan 2018 được loại bỏ các thiết kế tròn trịa trên phiên bản tiền nhiệm, thay vào đó là các đường nét góc cạnh hơn, mang lại khuôn mặt mạnh mẽ và hiện đại hơn. 

Phần đuôi xe được thiết kế dốc, cho phép Volkswagen lắp đặt phần cốp xe thấp hơn, dễ dàng tiếp cận hơn.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 6 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 7

Hiệu suất

Volkswagen trang bị cho Tiguan 2018 một động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp cho công suất 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 300 N.m, giảm 16 mã lực so với phiên bản trước, tuy nhiên lại tăng thêm 20 N.m. Tiguan 2018 sẽ sử dụng Hộp số tự động 8 cấp.

Tùy chọn 4Motion với hệ thống Active Control AWD sẽ cung cấp cho  người lái 4 chế độ truyền động, được điều chỉnh thông qua một nút xoay ở bục điều khiển trung tâm.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 8

Nội thất

Hình dáng đơn giản của chiếc Tiguan trước đã được thay thế bằng một chiếc xe có thẩm mỹ phù hợp với những chiếc SUV phong cách Mỹ. Tiguan 2018 được trang bị ghế nỉ tiêu chuẩn, với ghế da cao cấp là một tùy chọn.

Các tính năng tùy chọn bổ sung bao gồm ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng, sưởi ấm hàng ghế trước, sưởi ấm vô-lăng, điều khiển khí hậu tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh và cốp xe đóng/mở điện.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 9 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 10

Ghế ngồi

Volkswagen Tiguan 2018 được thiết kế khoang cabin với 3 hàng ghế - 7 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ hai được bố trí theo tỉ lệ 40/20/40 và có thể được gập phẳng, cũng như trượt về trước và sau với khoảng cách 177 mm.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 11 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 12 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 13

Công nghệ

Hệ thống Volkswagen Digital Cockpit cung cấp trình điều khiển một số tùy chọn hiển thị thông tin chính của xe ở phía trước và trung tâm để người lái dễ dàng theo dõi. Hệ thống hiển thị trương tự như Virtual Cockpit trên Audi.

Hệ thống thông tin giải trí Car-Net của Tiguan 2018 tích hợp khả năng tương thích điện thoại thông minh bao gồm Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Hệ thống âm thanh nổi tiếng Fender là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 14 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 15 Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 16

Tính năng an toàn

Volkswagen Tiguan 2018 được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn tiêu chuẩn và tùy chọn như: Camera lùi, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ bám làn chủ động, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người và phương tiện cắt ngang.

Ngoài ra, phanh tự động và cảnh báo người đi bộ cắt ngang phía sau cũng là một trang bị tùy chọn trên Volkswagen Tiguan 2018.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 17

Đối thủ cạnh tranh

Ở phiên bản tiền nhiệm Volkswagen Tiguan  đang phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung như: Honda CR-V, Ford Escape, Toyota RAV4 và Nissan Rouge.

Phiên bản hoàn toàn mới của Tiguan sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ có ngoại hình to lớn hơn với 3 hàng ghế như: Honda Pilot, Kia Sorento, Toyota Highlander, và Dodge Durango. Volkswagen cũng tuyên bố rằng, hãng sẽ công định hình Tiguan 2018 để cạnh tranh với các dòng xe SUV sang trọng như BMW hay Mercedes.

Chi tiết những điểm nổi bật trên Volkswagen Tiguan 2018 thế hệ mới - Ảnh 18

Giá cả

Volkswagen Tiguan 2018 sẽ có giá hấp dẫn để cạnh tranh với các dòng SUV phổ thông nhằm tăng sức hấp dẫn với khách hàng trẻ, đặc biệt khi các đối thủ đều đã có những bản nâng cấp được khách hàng yêu thích.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe