Các hạng mục bảo dưỡng xe ô tô, phụ tùng thay thế theo cấp KM
Viết bởi : Thành Nhân | 09/11/2017 09:44
Các hạng mục công việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô, phụ tùng thay thế theo các cấp 5000 KM, 10.000 KM, 20.000 KM, 40.000 KM, 80.000 KM, 100.000 Km xe chạy.
Bảo dưỡng ô tô định kỳ theo số KM xe chạy hay thời gian định kỳ là yếu tố cần để chiếc xe vận hành bền bỉ, ổn định. Tuỳ theo từng cấp KM xe sử dụng mà các hạng mục bảo dưỡng, phụ tùng thay thế xe khác nhau. Mức chi phí cho việc này cũng tăng đều. Dưới đây là những hạng mục bảo dưỡng, những phụ tùng thay thế theo các cấp KM sử dụng, bảo dưỡng xe ô tô định kỳ 5000 KM, 10.000 KM, 20.000 KM, 40.000 KM, 80.000 KM, 100.000 Km...
Hạng mục bảo dưỡng và Phụ tùng ô tô thay thế theo số KM
Các hạng mục bảo dưỡng xe được chia theo mốc KM lớn 5.000 Km - 10.000 Km - 20.000 KM - 40.000 KM, các mốc KM tăng dần cũng theo chu kỳ, vòng lặp bảo dưỡng cứ 40.000 KM kiểm tra bảo dưỡng lớn một lần với chi phí tương đối cao, thay thế nhiều phụ tùng. Đây là yếu tố mà người mua xe cũ cần chú ý để thương lượng giá.
Các cấp bảo dưỡng & Thay thế phụ tùng ô tô
Bảo dưỡng ô tô cấp I - 5.000 Km
- Thay dầu động cơ
- Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính
Bảo dưỡng ô tô cấp II - 10.000 Km
- Thay dầu động cơ, thay lọc dầu động cơ
- Vệ sinh lọc gió động cơ
- Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
- Bảo dưỡng phanh 4 bánh xe
- Đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm
Thay dầu động cơ, lọc dầu động cơ
Bảo dưỡng cấp III - 20.000 KM - 30.000 KM
- Thay dầu động cơ
- Thay lọc dầu động cơ
- Vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa
- Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
- Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
- Đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm
Thay lọc gió, kiểm tra phanh, thay dầu phanh
Bảo dưỡng cấp IV - 40.000 Km
- Thay dầu động cơ
- Thay lọc dầu động cơ
- Thay lọc nhiên liệu,
- Thay lọc gió động cơ
- Thay bugi
- Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái
- Thay nước làm mát, súc rửa két nước nếu thấy cần thiết
- Thay dầu hộp số (sàn/Tự động)
- Thay dầu cầu, visai cầu sau với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
- Bảo dưỡng hệ thống phanh 4 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
- Bảo dưỡng kim phun, họng hút
- Xúc rửa các te bằng hóa chất chuyên dụng
- Kiểm tra xiết lại gầm, kiểm tra hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết
- Đảo lốp xe, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
- Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga điều hoà, bổ sung ga lạnh nếu thiếu
Ở mức từ 70,000km – 80,000 km thì với những xesử dụng cu-roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì.
Thay dầu trợ lực lái, dầu hộp số, dây cu-roa
Đây là các mốc KM bảo dưỡng định kỳ và phụ tùng thay thế tham khảo. Tuỳ theo từng hãng xe, điều kiện sử dụng thực tế mà các phụ tùng thay thế có thể sớm hay trễ hơn. Người sử dụng xe cần chú ý trong cách sử dụng, cách thức lái xe, điều kiện môi trường, thường xuyên bảo dưỡng xe đúng hạn để đảm bảo chiếc xe vận hành ổn định, an toàn và bền bỉ.
Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
Tin mới cập nhật
-
Ford Việt Nam triển khai “Đại Tiệc Sale” với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong tháng 11
-
Giá bán xe Hyundai Grand i10 2024 tại Việt Nam từ 360 triệu đồng
-
Giá bán xe Hyundai Accent 2024 tại Việt Nam từ 439 triệu đồng
-
Giá bán xe Ford Ranger Stormtrak tại Việt Nam từ 1,039 tỷ đồng
-
Giá bán xe Ford Everest Platinum 2024 tại Việt Nam từ 1,545 tỷ đồng
-
Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum 2024 bán tại Việt Nam
TƯ VẤN BÁN HÀNG
Isuzu Tp.HCM
VPDD đại lý Tấn Phát tại Tp.HCM
Trưởng phòng kinh doanh
0937 622 860
Giá xe ưu đãi
Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận