So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017

So sánh xe Kia Cerato 2017 và Honda City 2016, hai dòng xe sedan cạnh tranh trong tầm giá 600 triệu với các yếu tố thương hiệu, trang bị tính năng và sử dụng...

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 1

[So sánh xe] Honda City 2017 và Kia Cerato 2017 là hai dòng xe hiện đang cạnh tranh trong tầm giá 600 triệu đồng. Với những yếu tố khác biệt về phân khúc, tính thương hiệu, không gian cabin sử dụng và những trang bị tiện nghi, Honda City và Kia Cerato khiến người tiêu dùng phân vân khá nhiều do cả hai đều có kiểu dáng đẹp và là xe có doanh số bán khá cao.

  • Kia Cerato 2017 được phân phối với 3 phiên bản có mức giá bán hiện đang rất tốt. Mức giá bán (thời điểm tháng 9/2017) tương ứng 563 triệu (1.6MT), 623 triệu (1.6AT) và 681 triệu (2.0AT)
  • Honda City 2017 được phân phối với 2 phiên bản có giá bán từ (thời điểm tháng 9/2017) 568 triệu (1.5CVT) và 604 triệu đồng (1.5CVT TOP)

Hai phiên bản sử dụng trong bài viết so sánh là Honda City 1.5CVT TOP và Kia Cerato 1.6AT có mức chênh lệch giá bán 19 triệu đồng

So sánh Kia Cerato 1.6AT 2017 và Honda City 1.5CVT TOP 2017

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 2

Giá bán & Xuất xứ

  • Kia Cerato 1.6AT - 623 triệu đồng - lắp ráp trong nước
  • Honda City 1.5CVT TOP - 604 triệu đồng - lắp ráp trong nước

Mức giá bán hiện nay của Kia Cerato hiện đang rất cạnh tranh với các dòng xe sedan hạng B. Với những ưu điểm về thiết kế, trang bị tính năng, khả năng vận hành, chất lượng sản phẩm cũng như chế độ hậu mãi tốt... Cerato là dòng xe ''duy trì phong độ'' doanh số bán hàng cao kể từ khi ra mắt. Một chiếc xe với chi phí đầu tư thấp nhưng được tận hưởng những tính năng cao cấp

Với Honda City mới, đây được xem là phiên bản nâng cấp đáng giá, bù lấp những nhược điểm về trang bị của phiên bản cũ đã giúp doanh số bán ra tăng cao đáng kể. City hiện là dòng xe có giá bán ''lăn bánh'' cao nhất trong phân khúc nhưng hoàn toàn phù hợp với những trang bị đáng đồng tiền trên xe.

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 3

Kích thước & Động cơ

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 4

Về thông số kích thước và vận hành, Kia Cerato là dòng sedan hạng C sở hữu kích thước lớn hơn và trang bị động cơ dung tích cao hơn là yếu tố vượt trội khi so sánh cùng tầm giá với Honda City. Kích thước lớn giúp mang đến không gian cabin rộng rãi hơn cho Cerato khi phải thường xuyên đi với 5 người lớn, khoảng sáng gầm cao và bán kính quay đầu xe nhỏ giúp xe linh hoạt hơn.

Sức mạnh vận hành từ động cơ 1.6L của Cerato đáp ứng tốt khả năng vận hành ở trong phố cũng như đi đường trường. Honda City dù kích thước nhỏ hơn nhưng lại có khoang hành lý thể tích lớn, cabin rộng rãi với 4 người lớn, động cơ 1.5L nhưng vẫn đáp ứng tốt vận hành (là động cơ 1.5L mạnh nhất phân khúc xe hạng B) kết hợp cùng trọng lượng nhẹ mang đến tính tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 5 So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 6

Ngoại thất

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 7

Là xe sedan hạng C có kích thước lớn giúp mang đến kiểu dáng thiết kế cân đối hơn cho Kia Cerato so với dáng vẻ ''tròn tròn'' của Honda City. Thiết kế của Kia Cerato hướng đến tính thời trang, sang trọng thể thao trong khi Honda City lại trẻ trung thể thao.

Những trang bị ngoại thất trên Kia Cerato nhỉnh hơn đôi chút so với Honda City ở các tính năng đèn xe tự động bật tắt, sưởi kính lái, lazang 17 inch...

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 8

Nội thất & Tiện nghi

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 9

Với những khách hàng yêu thích trải nghiệm, sử dụng những tính năng tiện nghi cao cấp ở một mức giá phải chăng thì sự lựa chọn Kia Cerato hoàn toàn hợp lý. Xe được trang bị những tính năng rất hấp dẫn ngay cả khi so sánh với các dòng xe có giá cao hơn vài trăm triệu. 

Những trang bị hấp dẫn của Kia Cerato so với Honda City bao gồm: Ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí, cửa sổ trời, hệ thống lọc khí, gương chiếu hậu trong xe chống chói, cốp hành lý mở điện. Hệ thống điều hoà tự động trên Kia Cerato cũng được đánh giá làm lạnh nhanh và mạnh hơn so với City.

Honda City cơ lợi thế về khoang hành lý thể tích lớn, hệ thống âm thanh 8 loa và hệ thống điều hoà điều khiển cảm ứng hiện đại.

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 10

An Toàn

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 11

Về trang bị an toàn, Honda City hoàn toàn vượt trội hơn so với Kia Cerato ở các tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe. Những trang bị nổi bật trên Honda City với hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành nganh dốc, 6 túi khí an toàn, hệ thống cân bằng điện tử.

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 12 So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 13

Màu sắc & Bảo Hành

  • Kia Cerato - Tuỳ chọn 7 màu sơn ngoại thất: Đen - Nâu - Đỏ - Xanh dương - Trắng - Xám, - Vàng cát. Chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số Km.
  • Honda City - Tuỳ chọn 6 màu sơn ngoại thất: Đen - Titan - Bạc - Trắng - Đỏ - Xanh . Chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 Km

Dù là mẫu xe thương hiệu Hàn nhưng Kia Cerato đã khẳng định được chất lượng, độ bền cũng nhưng chi phí sử dụng, sửa chữa thấp. Với chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số Km, điều này giúp mang đến sự an tâm cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng mua xe sử dụng dịch vụ. 

Honda City vẫn là chiếc xe ưu tiên dành cho những khách hàng yêu cầu cao về độ bền, chất lượng hậu mãi uy tín và tính ốn định cao.

So sánh xe Kia Cerato và Honda City 2017 - Ảnh 14

[Tư vấn mua xe] Trong tầm giá 600 triệu đồng, tuỳ theo sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn giữa Kia Cerato và Honda City. Với Kia Cerato, đây là sự lựa chọn dành cho những khách hàng tìm kiếm một chiếc sedan rộng rãi, thoải mái, kiểu dáng cân đối thời trang, trang bị nhiều tiện ích, tính năng tự động hỗ trợ cũng như chi phí bảo dưỡng mềm. Honda City là sự lựa chọn dành cho khách hàng trẻ không yêu cầu quá cao về không gian cabin, yêu thích xe thương hiệu Nhật trang bị đầy đủ tính năng tiện nghi, an toàn cũng như yếu tố ''ăn chắc mặc bền''.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

Võ Thị Hồng Sương

Honda Bình Dương

Honda Ô Tô Bình Dương

Quản lý bán hàng

0936 61 14 14

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe