Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc

Hyundai Grand i10 được nhiều bạn trẻ năng động lựa chọn là người bạn đường đáng tin cậy nhờ khả năng vận hành ổn nhất phân khúc, chức năng tiện nghi đầy đủ và mức giá hợp lý từ 360 triệu đồng

Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc - Ảnh 1

Người trẻ năng động mong muốn chiếc xe có thiết kế đủ cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong phố và cũng sẵn sàng lên đường đi tour ngay khi chủ nhân có cảm hứng.

Những điểm ăn tiền

Trong phân khúc hiện tại Hyundai Grand i10 đang là một trong những mẫu xe nhiều option nhất. Người dùng có ba cổng sạc USB, hai ở phía trước, một dùng để truyền dữ liệu với hệ thống giải trí, một ở phía sau. 

Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc - Ảnh 2

Hàng loạt trang bị tân thời được trang bị trên xe như nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, camera lùi...

Grand i10 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cửa gió cho hàng ghế sau, đem đến khả năng làm mát dễ dàng, nhanh chóng cho hành khách ngồi sau. Đổi lại điều hoà của xe lại chỉ có thể chỉnh tay. Tính năng giữ ga tự động (Cruise Control) vốn dĩ chỉ được trang bị ở những mẫu xe phân khúc trên, hiện nay được trang bị trên Grand i10. 

Bên cạnh đó, xe của Huyndai có các trang bị như màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 8 inch cảm ứng điện dung đa chức năng, hỗ trợ kết nối các chức năng Bluetooth/MP3/Radio, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Grand i10 đòi hỏi người dùng phải kết nối điện thoại qua cáp thay vì không dây. Hệ thống giải trí có giao diện đơn giản, cảm ứng khá mượt, có thể phát video đa định dạng với độ phân giải cao cùng 4 loa, nhận diện giọng nói chỉ với một nút bấm trên vô lăng. 

Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc - Ảnh 3

Mic thu bên trong xe rõ ràng, những cuộc đàm thoại có thể được nghe rõ ở cả hai đầu. Hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, với các điểm đến phổ biến và khả năng cảnh báo tốc độ tối đa cho phép tiện dụng.

Các công nghệ an toàn cũng được Hyundai chú trọng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, camera và cảm biến lùi. Grand i10 cũng có hệ thống cảnh báo áp suất lốp và trợ lực phanh. 

Khởi đầu cái tôi mới

Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc - Ảnh 4

Với những người lần đầu sở hữu xe, Hyundai Grand i10 chắc chắn không làm bạn thất vọng trong những trải nghiệm đầu đời. Không chỉ sở hữu nhiều tính năng hiện đại nhất trên cùng phân khúc, Grand i10 mới còn gây án tượng với khả năng vận hành gần như ổn nhất trong phân khúc xe đô thị mà mọi người vẫn nghĩ là chỉ để “che mưa che nắng”.

Hyundai Grand i10 bước vào lộ trình quen thuộc giống như những chuyến đi bình thường là len lỏi trong phố, lên cao tốc rồi lại di chuyển vào đường tỉnh để tới điểm đến. Xuất phát từ trung tâm thủ đô, đối mặt đặc sản tắc đường, quả thực nếu như phải cầm lái một chiếc bán tải hay một mẫu SUV, người lái sẽ khá vất vả. Tuy nhiên với người bạn đồng hành là mẫu xe đô thị nhỏ gọn Grand i10 sở hữu bán kính vòng quay chỉ 5,1m, tài xế dễ dàng luồn lách, len lỏi trong dòng người tấp nập vội vã.

Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc - Ảnh 5

Grand i10 gây thiện cảm ở những phút đầu tiên với nút khởi động Start/Stop - một trong những chức năng hiện đại hiếm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, vô-lăng tích hợp nhiều chức năng điều khiển tạo nên sự thoải mái cho người lái. Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ cũng là điều thú vị nổi bật của xe. 

Băng qua cung đường cao tốc, đạp ga đến dải tốc độ thấy ưng ý và vừa vặn với cỗ máy 1.2, khoảng 100-110 km/h, tay lái nhẹ nhàng cài Cruise Control và nhẹ nhàng tận hưởng chuyến đi và trò chuyện cùng những người bạn đồng hành. Có thể nói đây là điều đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe cỡ nhỏ như Grand i10. 

Người trẻ chấm điểm Hyundai Grand i10 2021: Lựa chọn tối ưu trong phân khúc - Ảnh 6

Khả năng vận hành của chiếc xe khá ổn định và chắc chắn. Mức độ cách âm tương đối tốt, tiếng ồn vọng lên từ hốc bánh là phần lớn. Ở tốc độ 120km/h, vòng tua máy lên đến gần 4.000 vòng/phút, bạn sẽ nghe khá rõ tiếng máy “gào”. Chiếc xe không phải là một gã cơ bắp như những chiếc SUV hay mạnh mẽ hay các mẫu Xe thể thao. Nhưng Grand i10 là một người bạn đường đáng tin cậy, chức năng tiện nghi đầy đủ, cùng mức giá bán hợp lý từ 360 triệu đồng. Đây có lẽ là sự lựa chọn đáng giá nhất cho một chiếc xe đầu tiên.

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe