Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới

Audi Q5 2018 phiên bản mới sẽ không trang bị hệ thống treo khí nén hay động cơ Diesel nhưng được trang bị hệ dẫn động Quattro Ultra cùng không gian nội thất cuốn hút hơn...

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 1

Audi Q5 đã bán được hơn 1,8 triệu chiếc kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2008 và trở thành một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Xe hạng sang nước Đức.

Sau 8 năm, thế hệ thứ 2 của xe mới được ra mắt để cạnh tranh với danh sách các đối thủ cạnh tranh đang ngày càng gia tăng, Audi Q5 2018 sở hữu những nâng cấp hàng đầu để kế thừa và phát huy thành công từ phiên bản tiền nhiệm.

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 2 Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 3

Ngoại hình tổng thể vẫn như cũ

Audi Q5 2018 là mẫu xe hoàn toàn mới, với hầu hết cấu trúc khung sườn và thân vỏ đều được thay đổi nhưng bạn vẫn khó hình dung nếu chỉ quan sát ở bên ngoài. Audi Q5 2018 thoạt nhìn như mẫu Audi Q7 thu nhỏ được ra mắt trước đó. Có thể thấy, Audi Q5 2018 như được nâng cấp chứ không phải được thiết kế lại.

Các thay đổi về cấu trúc khung sườn và thân vỏ, cũng như gia tăng vật liệu nhôm của Audi Q5 2018 giúp phiên bản mới cắt giảm trọng lượng xe đến 90-125 Kg tuỳ phiên bản. Chiều dài tổng thể được gia tăng đôi chút, nhưng khoang hành lý và không gian để chân ở hàng ghế sau được gia tăng đáng kể.

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 4

Audi Q5 được lắp ráp tại Mexico

Đây không phải là một vấn đề lớn, tuy nhiên với những khách hàng thân thuộc của Audi, đây là một điều khá mới mẻ. Nhà máy mới của Audi được đặt tại San José Chiapa, Mexico. Nhà máy đầu tiên của Audi tại khu vực Bắc Mỹ sẽ chịu trách nhiệm sản xuất các phiên bản của Audi Q5 để phục vụ cho thị trường toàn cầu với mức công suất dự kiến 150.000 xe/năm.

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 5 Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 6 Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 7

Audi Q5 2018 sẽ không được trang bị giảm xóc khí nén

Việc bỏ qua bộ giảm xóc khí nén là một thiết sót lớn của Audi với tham vọng dẫn đầu phân khúc Crossover cỡ trung hạng sang. Thực tế, hệ thống giảm sốc mới trên Audi Q5 2018 đều có khả năng thích ứng với các thiết lập ấn tượng để đạt được sự thoải mái và cả hiệu suất. Tuy nhiên, hệ thống treo khí nén vẫn có thể được trang bị trên Audi SQ5 trong tương lai không xa.

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 8

Hệ dẫn động Quattro Ultra 

Trong khi thiếu sự xuất hiện của hệ thống treo khí nén, nhưng khách hàng của Audi Q5 sẽ hoàn toàn hài lòng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới được Audi gọi với cái tên Quattro Ultra. Được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm nay, Quattro Ultra của Audi không chỉ tác động vào động cơ, trục truyền động, mà còn vào cả hệ thống lái. Sự phát triển của hệ dẫn động bốn bánh nổi tiếng của Audi đều nhằm vào sự cân bằng giữa cải thiện lực kéo, độ bám đường và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Audi tuyên bố rằng, Quattro Ultra giúp Audi Q5 2018 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 0.3L/100km so với khi không trang bị. Sự chênh lệch có vẻ không nhiều, tuy nhiên cũng là một trong những nỗ lực để hoàn thiện hơn của Audi.

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 9 Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 10

Khó có thể mong chờ phiên bản động cơ Diesel. 

Audi thừa nhận rằng thị trường vẫn đang có nhu cầu lớn về các mẫu xe sử dụng động cơ Diesel, nhất là ở thị trường Bắc Mỹ, nhưng vụ bê bối gian lận khí thải của tập đoàn Volkswagen dường như đã quét sạch dấu hiệu sống sót cho động cơ Diesel ở Châu Âu.

Dù sao đi nữa, Audi Q5 2018 vẫn sẽ được trang bị động cơ 4 xylanh 2.0L tăng áp như trên Audi A4. Động cơ có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 370 N.m kết hợp với Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với sức mạnh đủ lớn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hợp lý, Audi Q5 2018 sẽ đáp ứng được các yêu cầu khắc khe của khách hàng.

Những điều chưa biết về Audi Q5 2018 phiên bản mới - Ảnh 11

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q5 2018 được phân phối với tuỳ chọn 3 phiên bản Base, Design và Sport có giá bấn từ 2-2,5 tỷ đồng. Hệ thống đại lý chính hãng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. HCM

 Tags Audi Audi Q5

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe