Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid

Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid không chỉ mang đến khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu mà còn cực kỳ thông mình và cảm giác lái thú vị.

Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 1

[AutoCar] Mẫu sedan cỡ trung hạng sang Mercedes E-Class được giới thiệu với khá nhiều các tuỳ chọn phiên bản động cơ xăng ,dầu và cả phiên bản Plug-in Hybrid. Trong xu hướng động cơ xăng, dầu không còn là lựa chọn số một của nhiều người mua xe, tạp chí Autocar đã có những nhận xét đầu tiên sau khi trải nghiệm phiên bản xe lai sạc điện - Plug-in Hybrid tiết kiệm và thân thiện môi trường của mẫu Xe hạng sang dành cho những người quan tâm.

Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 2

Phiên bản được trải nghiệm là phiên bản Mercedes E 350e AMG 2016 lấy sức mạnh từ động cơ xăng tăng áp I4 2.0L kết hợp cùng động cơ điện sử dụng pin có thể sạc ngoài với hệ thống điện dân dụng cho tổng công suất lên đến 283 mã lực  sạc cho công suất lên đến, mô-men xoắn 350 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động   Hộp số tự động 9 cấp cho khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 6,2 giây, tốc độ tối đa đạt 246 Km/h. Tổng mức tiêu hao nhiên liệu dành cho phiên bản này chỉ dừng ở con số 2L/100Km.

Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 3

Với Mercedes E 350e 2016, bộ pin sạc điện của xe được tích hợp lên cản sau với công suất 6.2 kWh. Trong điều kiện sạc bằng điện cao thế, chiếc xe cần một tiếng rưỡi để sạc đầy pin hoặc ba tiếng nếu như bạn dùng điện thông thường thường trong nhà. Nếu vận hành hoàn toàn bằng motor điện, chiếc xe chỉ đạt được quãng đường 32 Km. Tuy nhiên, Mercedes đã áp dụng 4 chế độ tuỳ chỉnh vận hành hệ thống năng lượng để bảo toàn năng lượng điện, giúp chiếc xe đi xa hơn. 

4 chỗ độ vận hành động cơ điện trên Mercedes E350e 2016 bao gồm:

  • E-Mode - Xe chỉ chạy hoàn toàn bằng điện cho đến khi hết pin, sử dụng cho khu vực nội thành
  • E-Save - Giúp cân bằng và bảo toàn năng lượng điện truyền cho xe, duy trì việc sạc pin
  • Charge - Sử dụng động cơ xăng để vận hành và sạc năng lượng cho động cơ điện trên đường
  • Hybrid - Chế độ vận hành kết hợp cả  động cơ điện và động cơ xăng

Để đảm bảo cho chiếc xe sang này vận hành với chế độ tiết kiệm nhất và quãng đường xa nhất. Hệ thống này kết hợp vói hệ thống dẫn đường vệ tinh sẽ tự động chọn chế độ lái phù hợp nhất để xe đến được nơi một cách hiệu quả nhất. Ví dụ như xe sẽ chọn chế độ E-Mode hoàn toàn bằng điện nếu như điểm đến của bạn là nhà hoặc một điểm sạc pin trên đường.

Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 4 Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 5

Mercedes E 350 e là một chiếc xe rất phù hợp khi đi trên đường thành phố. Xe sẽ cố gắng sử dụng càng nhiều càng tốt năng lượng điện giúp mang đến một không gian cabin êm ái và tĩnh lăng. Xe tăng tốc nhanh một cách đáng ngạc nhiên trước khi động cơ chạy xăng được kích hoạt mang đến sự thoải mái khi đi trong phố.

Khi chỉ chạy bằng động cơ xăng, chiếc 350e mất đi sự tinh tế đáng lẽ ra phải có trên một chiếc xe mang nhãn 350 do chỉ được cung cấp năng lượng từ một động cơ bốn xi lanh 2.0L khi muốn tăng tốc trên đường trường. Tuy nhiên, hiệu năng của xe được đánh giá cao và độ phản hồi của động cơ cũng rất tốt, đáp ứng sự mạnh mẽ khi trải nghiệm.

Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 6

Để có được hệ thống truyền động bằng mô tơ điện, E 350 phải hi sinh rất nhiều về cân nặng. Xe có cảm giác nặng nề hơn đáng kể và khả năng vận hành kém linh hoạt hơn hẳn so với chiếc E 220 nhỏ gọn hơn. E 350 cũng dễ bị trượt khi vào cua nếu các bánh xe bám đường kém. Hệ thống giảm xóc sử dụng khí nén mang lại hiệu quả rất tốt khi làm cho trải nghiệm trên xe được thoải mái hơn. Mặc dù vậy, đây vẫn là phiên bản E-Class nặng nề nhất mà tạp chí Autocar từng trải nghiệm từ trước đến nay.

Sự hạn chế của E 350 càng được thể hiện rõ hơn ở cuối chuyến đi. Trên đường cao tốc xe tiêu tốn đến 6.6 lít xăng cho 100 km; một con số rất thất vọng nếu so sánh với E 220 d. Mặc dù xe được sạc đầy pin ở cuối mỗi hành trình, bộ pin của xe vẫn cạn sạch điện. 

Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 7 Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 8 Đánh giá vận hành Mercedes E-Class 2016 phiên bản Plug-in Hybrid - Ảnh 9

Chiếc Mercedes E 350 e cho cảm giác lái tốt, thoải mái, không gian cabin rộng rãi cùng hệ thống chạy điện rất thông minh; tuy nhiên, điểm trừ lại là một chiếc xe nặng hơn, cần nhiều năng lượng hơn và tốn kém để duy trì. Mặc dù Mercedes chưa công bố giá bán chính thức cho chiếc E 350 e, chúng tôi được nói rằng xe sẽ có giá cao hơn rất nhiều cho phiên bản chạy dầu E 350 d. Đương nhiên về mặt khí thải bản chạy điện sẽ tốt hơn so với bản chạy dầu. Tuy nhiên đối với phần đông mọi người, sự lựa chọn bản chạy dầu là rõ ràng hơn. 

Tin liên quan

Bình Luận *đăng nhập, đăng ký thành viên để bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật

Yêu cầu báo giá xe tốt nhất

TƯ VẤN BÁN HÀNG

No results found.

Giá xe ưu đãi

Bạn là Sale của hãng xe